Trong tỉnh

Thanh Hóa: Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ hoạt động không phép, bị người dân tố lừa đảo

Mặc dù không có giấy phép hoạt động, người hành nghề không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề. Nhưng Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ vẫn ngang nhiên chạy quảng cáo nhiều dịch vụ công nghệ, kỹ thuật cao, với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để câu kéo khách hàng, và ngang nhiên hoạt động trái phép ngay giữa lòng thành phố Thanh Hóa.

Tầm Nhìn nhận được đơn thư của bà L.H.C tố thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ địa chỉ số 270 Trường Thi – TP Thanh Hóa.

Theo nội dung đơn thư thì bà C có đến địa chỉ trên để tư vấn giảm mỡ bụng. Tại đây, bà C đã được nhân viên của cơ sở này cam kết sau một liệu trình 60 phút sẽ giảm ngay 15kg và 17cm vòng bụng, nếu không sẽ hoàn trả lại tiền. Sau khi đồng ý với các dịch vụ của thẩm mỹ viện, bà C đã phát hiện ra các chiêu trò lừa dối khách hàng của cơ sở “chui” được gắn mác Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ này. Từ việc lấy số đo vòng bụng nhưng ghi sai số (đo 91cm ghi 105cm), đến việc cấy tinh chất và bị ép mua thuốc đào thải mỡ không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ với giá 1,5 triệu đồng. Khi làm xong các liệu trình và về uống thuốc đào thải mỡ thì bà C có biểu hiện buồn nôn, đau quặn bụng và phải đi bệnh viện cấp cứu. Sau đó, bà C có quay lại thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ phàn nàn về vấn đề trên, thì tại đây các nhân viên thẩm mỹ viện đã “lật kèo” và yêu cầu bà C phải theo dõi 3 tháng mới đào thải mỡ được.

Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ số 270 Trường Thi, Tp Thanh Hóa hoạt động không phép.

Theo tìm hiểu của PV Tầm Nhìn thì Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ địa chỉ số 270 Trường Thi – TP Thanh Hóa là một cơ sở hoạt động không phép. Mặc dù không có giấy phép hoạt động nhưng thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ lại chạy quảng cáo khá rầm rộ trên mạng xã hội. Fanpage “Thẩm Mỹ Viện Quốc Tế Bắc Mỹ - Thanh Hóa” sử dụng chiêu trò “câu kéo” khách hàng bằng những lời quảng cáo có cánh như: "Xuống ký vèo vèo sau 1 buổi MAXTHINLIPO tại TMV Bắc Mỹ. 6OP thôi là chia tay mỡ cứng đầu - Lấy lại eo xinh. Tụt 20 ký-dáng gầy siêu xinh. Không hiệu qủa hoàn tiền. Siêu hủy mỡ công nghệ MAXTHINLIPO tiên tiến bậc nhất tại Pháp. Vi=ứt bỏ 15 kí bụng lu với 60 phút hủy mỡ 1 lần duy nhất - hoàn tiền nếu không hiệu quả".

Fanpage “Thẩm Mỹ Viện Quốc Tế Bắc Mỹ - Thanh Hóa” liên tục sử dụng các chiêu trò “câu kéo” khách hàng bằng những lời quảng cáo có cánh.

Theo ghi nhận, thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ hoạt động tất cả các ngày trong tuần và quảng cáo liên tục trên facebook. Điều khó hiểu hơn, mặc dù không có phép lại quảng cáo rầm rộ và ngang nhiên hoạt động suốt một thời gian dài, nhưng cơ sở này lại không bị bất kỳ một cơ quan chức năng nào kiểm tra và xử lý. Trong khi đó, quy định của pháp luật đối với điều kiện và thủ tục thành lập thẩm mỹ viện là rất chặt chẽ và con đường trở thành Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phải trải qua thời gian học rất dài.

Có thể thấy đi kèm những biển hiệu bắt mắt, lời quảng cáo hoa mỹ chính là hàng loạt những vấn đề cần phải chấn chỉnh, nếu không chức năng quản lý nhà nước của các cơ quan liên quan sẽ bị xem nhẹ. Và khi đấy người dân bị mất tiền mà không hề biết rằng chất lượng sản phẩm và sức khỏe của mình được hưởng có đảm bảo hay không?

Rất đông khách hàng đã tin vào quảng cáo mà tìm đến thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ không phép này, mà không biết mình đang "trao trứng cho ác".

Liên tiếp thời gian qua, nhiều người mang thương tật suốt đời, thậm chí tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở hoạt động "chui". Thực trạng này lại thêm hồi chuông cảnh báo cho việc làm đẹp không an toàn. Hiện nay do nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của người dân, trên địa bàn TP.Thanh Hóa các cơ sở bệnh viện thẩm mỹ, phòng khám thẩm mỹ cũng theo đó mà mọc lên như “nấm sau mưa”. Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân nên tìm hiểu kỹ về các cơ sở thẩm mỹ trước khi quyết định "chọn mặt gửi vàng". Đồng thời, mong mỏi người dân phản ánh ngay đối với các trường hợp nghi ngờ thuê - mướn chứng chỉ hành nghề, hoặc sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề để cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý kịp thời.

Rất mong cơ quan chức năng TP Thanh Hóa sớm vào cuộc xem xét hoạt động của Thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ như đơn thư tố cáo của dân.

Tác giả: Quản Trọng - Thuận Thiên

Tác giả: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok