Giáo dục

Thanh Hóa: Nhiều bất thường trong điều động, thuyên chuyển giáo viên tại huyện Yên Định

Thu hồi, thay đổi hàng loạt nội dung quyết định điều động, đưa ra văn bản nhưng không thực hiện theo văn bản, tự ý xem xét để “linh động” nhiều đối tượng trái quy định…. Đó là những gì đang diễn ra trong vấn đề điều động, bố trí sắp xếp lại giáo viên tại huyện Yên Định (Thanh Hóa).

Bất ngờ thay đổi hàng loạt nội dung quyết định!

Theo phản ánh của rất nhiều giáo viên (GV) đang công tác trên địa bàn huyện Yên Định cho biết, vừa qua sau khi UBND huyện Yên Định thực hiện luân chuyển, sắp xếp lại đội ngũ GV trên địa bàn, rất nhiều GV vô cùng bức xúc vì cho rằng có nhiều bất thường trong quá trình thay đổi.

Đáng nói, ngày 29/7 UBND huyện này phát ra 242 quyết định điều động thì ngày 12/8, nhiều GV được bố trí, sắp xếp lại. Những GV này được UBND huyện Yên Định thu hồi quyết định và thay đổi nội dung luân chuyển theo đúng nguyện vọng.

Nhiều bất thường trong điều động, thuyên chuyển giáo viên tại huyện Yên Định - 1

Nhiều bất thường trong điều động, thuyên chuyển giáo viên tại huyện Yên Định - 2
Danh sách thu hồi, thay đổi hàng loạt quyết định điều động GV trên địa bàn huyện Yên Định.

Theo danh sách được ông Nguyễn Thiện Chinh, Trưởng Phòng GD&ĐT, ông Lê Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định ký cho thấy có hơn 20 quyết định được thay đổi.

Trong đó, nhiều quyết định xóa tên, thu hồi quyết định; nhiều quyết định được thay đổi nơi đến mới theo đúng nguyện vọng.

Một GV trên địa huyện Yên Định bức xúc: “Chúng tôi không hiểu vì lý do gì sau khi ra quyết định lại thay đổi. Trước khi huyện ra quyết định không xem xét hay sao mà vừa ra chuyển quyết định đến tay GV lại thay đổi nhanh như vậy. Những thay đổi đó dựa trên cơ sở nào? Quyết định nào? Ai xét duyệt? Có đưa ra bàn bạc thống nhất hội đồng hay không?... Tại sao ưu ái thay đổi đến hơn 20 quyết định”.

“Theo kế hoạch của UBND huyện là thuyên chuyển GV từ trường này đến trường kia với bán kính không quá 10 km, thuyên chuyển từ trường thừa về trường thiếu, hay không thừa vẫn phải thuyên chuyển kiểu tính chất “bắc cầu” để tạo điều kiện giảm khoảng cách, cung đường cho GV. Nhưng trên thực tế, nhiều GV sau khi thuyên chuyển phải đi đến 14 - 15 km. Như vậy, các vị lãnh đạo làm không đúng với đề án, chủ trương. Câu hỏi đặt ra là tại sao họ lại muốn thuyên chuyển nhiều GV đến như vậy? Có hay không vì mục đích khác?” - một GV khác phân tích.

Danh sách thay đổi chỉ là “nháp”?

Sáng ngày 11/9, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Thiện Chinh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Yên Định xác nhận có việc phát ra 242 quyết định và sau đó có thay đổi một số quyết định theo nguyện vọng của GV.

Khi được hỏi về việc thay đổi các quyết định này có sự xem xét, bàn bạc trong hội đồng và có biên bản ghi lại hay không, ông Chinh khẳng định có biên bản họp, thành phần bao gồm ông Lê Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo, cán bộ phòng GD. Tuy nhiên, khi PV yêu cầu được tiếp cận biên bản thì lãnh đạo phòng này không cung cấp được với lý do chưa tìm thấy.

Nhiều bất thường trong điều động, thuyên chuyển giáo viên tại huyện Yên Định - 3

Ông Nguyễn Thiện Chinh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Yên Định xác nhận có việc thu hồi, thay đổi một số quyết định do nhiều nguyên nhân.

Đáng nói, ông Hồ Xuân Phương, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Yên Định cho rằng danh sách hơn 20 GV được thay đổi quyết định là danh sách nháp. Nhưng khi được hỏi danh sách thật sự được thay đổi là bao nhiêu, ông này cũng không nắm được và xin phép được báo lại sau.

Chuyên viên Phòng GD&ĐT Hồ Xuân Phương cũng giải thích, những trường hợp được thay đổi quyết định là căn cứ vào điều kiện thực tiễn, không thể hiện trên văn bản đã đề ra trước đó của UBND huyện này. Hoặc có những trường hợp GV tự thỏa thuận với nhau để đổi vị trí cho phù hợp với cung đường.

Ông Phương thừa nhận, có trường hợp nằm trong danh sách thay đổi quyết định là trước đó chưa nắm hết được tình hình thực tế vì rà soát từ tháng 6/2019 nhưng tới tháng 7/2019 mới ra quyết định nên có thể nhiều thứ thay đổi.

Tác giả: Nguyễn Thùy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok