Trong tỉnh

Thanh Hóa: Lũ gây chia cắt, cô lập nhiều địa bàn miền núi

Do có nhiều sông suối và khe núi, mưa lớn gây lũ những ngày qua khiến nhiều thôn, xã miền núi Thanh Hóa bị cô lập, chia cắt.

Từ 15-16/10, hoàn lưu bão số 7 đã gây ra mưa lớn trên diện rộng tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, gây sạt lở đất ảnh hưởng đến một nhà dân tại thôn Đồng Đa, xã Thành Công; gây ngập lụt 68 nhà dân tại các xã Thành Công, Ngọc Trạo.

Nước lũ lên nhanh đã chia cắt một số tuyến đường như Quốc lộ 217B từ thị trấn Vân Du đi Thành Tân, tỉnh lộ 516B từ Thành Tiến đi Thành Long và từ Thành Long đi Thành Thọ. Đường giao thông liên thôn tại xã Ngọc Trạo bị sạt lở 100m. Ngoài ra, hơn 190ha lúa, mía, rau màu bị ngập lụt.

Nước lũ dâng hơn 1,5m nhấn chìm lối mở vào xã Luận Khê, huyện Thường Xuân

Tương tự, tại huyện Như Thanh, mưa lớn khiến một số tràn bị xói lở, sụt lún như tràn liên hợp thôn Xuân Lộc, xã Xuân Khang, tràn thôn Liên Minh, xã Mậu Lâm bị xói lở phía thượng lưu xã Thanh Tân có tổng chiều dài khoảng 2,7km nhiều đoạn bị gãy, vỡ và thủng đáy. Lũ lên cao trên các tràn gây chia cắt giao thông trên địa bàn.

Nước lũ dâng cao gây chia cắt giao thông, người dân không thể đi lại

Với đặc thù nhiều sông, suối, khe núi, mưa lớn khiến lũ dâng ngập các đập tràn gây nguy hiểm cho người qua lại như tại các xã: Luận Khê, Tân Thành của huyện Thường Xuân, tràn Xuân Quỳ của huyện Như Xuân, tràn bản Lưỡi, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh.

Cầu tràn tại xã Tân Thành cũng bị nhấn chìm

Ông Vi Văn Phòng, Phó Chủ tịch UBND xã Luận Khê cho biết, lũ dâng cao qua đập tràn tại lối vào xã với chiều cao hơn 1,5m khiến địa bàn này bị cô lập hoàn toàn.

“Trong bất xuất, ngoại bất nhập” ảnh hưởng lớn đến giao thương và việc đi lại học hành, công tác của mọi người dân”, ông Phòng cho hay.

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa, đến sáng 16/10, hoàn lưu bão số 7 đã làm khoảng 120ha cây trồng bị đổ tập trung tại các huyện Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc, Thường Xuân, Thạch Thành. Sở cũng chỉ đạo các địa phương đôn đốc, hướng dẫn bà con khắc phục thiệt hại.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: lũ gây chia cắt , cô lập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok