Giáo dục

Thanh Hóa: Bố trí cán bộ, giáo viên nấu ăn phục vụ thí sinh vùng cao

Để hỗ trợ thí sinh về dự thi THPT quốc gia năm 2017, từ ngày 20/6, tại các trường THPT huyện vùng cao, biên giới Thanh Hóa (gồm Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn) sẽ mở cửa ký túc xá để đón thí sinh, người nhà thí sinh đến ở miễn phí, đồng thời cử giáo viên đến cùng tham gia nấu cơm phục vụ thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Thầy Trần Anh Văn - Hiệu trưởng Trường THPT Mường Lát (huyện vùng cao, biên giới Mường Lát), cho biết: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, tại điểm thi Trường THPT Mường Lát có 213 thí sinh đăng ký dự thi (gồm thí sinh của nhà trường, Trung tâm GDTX huyện và thí sinh tự do), trong đó chỉ 170 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT, 43 thí sinh dự thi vừa xét tuyển tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Do điểm thi Trường THPT Mường Lát có nhiều thí sinh ở xa, cách điểm thi từ 30-40km có nhu cầu ở lại trong những ngày thi. Nhằm phục vụ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh, nhà trường sẽ mở cửa toàn bộ các khu phòng ở tại Làng học sinh Mường Lát của trường, cách điểm thi khoảng 500m để đón thí sinh đến ở miễn phí.

Tại đây, nhà trường bố trí miễn phí nước uống, điện sinh hoạt đầy đủ cho thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày thi THPT quốc gia. Bên cạnh đó, nhà trường cũng cử cán bộ, giáo viên tham gia cùng với người nhà thí sinh trực tiếp nấu ăn cho thí sinh nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sức khỏe cho thí sinh trong những ngày thi.

Cùng hỗ trợ tối đa cho thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày thi, Trường THPT Quan Sơn (huyện vùng cao Quan Sơn) cũng chuẩn bị nơi ở miễn phí cho thí sinh ở xa về dự thi. Cô Hà Thị Dung - Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết: Điểm thi tại trường THPT Quan Sơn có 288 thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh, người nhà thí sinh có nhu cầu ở lại khu vực gần trường trong những ngày thi rất đông.

Để đảm bảo cho thí sinh và người nhà có đủ nơi ăn, nghỉ trong những ngày thi, nhà trường đã mượn toàn bộ số phòng ở ký túc xá của Trường THCS dân tộc nội trú huyện Quan Sơn (cạnh Trường THPT Quan Sơn) để thí sinh, người nhà thí sinh ở miễn phí. Nhà trường cũng đã chuẩn bị đủ nước uống, điện sinh hoạt miễn phí để phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh một cách chu đáo nhất.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 toàn tỉnh Thanh Hóa có 69 điểm thi ở 27 huyện, thị, thành phố của tỉnh Thanh Hóa, trong đó, có 28 điểm thi liên trường. Tại các điểm thi liên trường, các nhà trường cùng địa phương đã có phương án bố trí nơi ăn, nghỉ cho thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày thi,tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp thí sinh không có nơi ăn, nghỉ trong các ngày thi.

Đặc biệt, các địa phương quan tâm đến thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không tham dự kỳ thi. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã ra quân Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2017 với hơn 1.800 tình nguyện viên tham gia.

Các lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh đến các nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, ký túc xá, các địa điểm ăn uống hợp lý, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm gần các khu vực bố trí điểm thi; phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xảy ra ùn tắc…

Tác giả: Nguyễn Quỳnh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

  Từ khóa: vùng cao , coi thi , giáo viên , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok