Trong tỉnh

Thanh Hóa: Bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng khu di tích

Một bé trai 3 ngày tuổi được phát hiện bị bỏ rơi ở Khu di tích lịch sử Đức Thánh Đờn (Nghè Đờn), xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa.

Theo đó, khoảng 9h ngày 2/6, một người dân xã Hoằng Thịnh (Hoằng Hóa) khi chạy taxi ngang qua Khu di tích lịch sử Đức Thánh Đờn (Nghè Đờn) đã phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trước cổng.

Cháu bé 3 ngày tuổi bị bỏ rơi.

Thời điểm phát hiện, cháu bé trong tình trạng yếu ớt, được đựng trong túi ni lông màu đen treo trước cổng, bên cạnh cháu không có nhu yếu phẩm, giấy tờ kèm theo.

Sự việc nhanh chóng được người dân trình báo tới các cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an xã Hoằng Thịnh phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương đã có mặt để xác minh thông tin.

Cháu bé được xác định mới sinh, khoảng 3 ngày tuổi, chỉ nặng 1,2 kg, trên người mặc một bộ quần áo và không có bất kỳ thông tin nào về người thân.

Đặc biệt, thời điểm phát hiện, bé đã ở trong tình trạng rất yếu, người tím tái, nhiều kiến bâu khắp người. Lực lượng Công an xã đã đưa bé vào Trạm Y tế xã Hoằng Thịnh để sơ cứu ban đầu và chuyển đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để điều trị.

Theo ông Lê Bá Hải, Chủ tịch UBND xã Hoằng Thịnh, chính quyền địa phương đã thông báo sự việc lên loa phát thanh của xã để mọi người biết và mong bố mẹ cháu sớm nắm thông tin để đón cháu về. Nếu không có người thân đến đón, chính quyền địa phương sẽ lên phương án cho nhận nuôi cháu theo quy định.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok