Pháp luật

Thanh Hóa: Bắt đối tượng người nước ngoài "nổ" là sếp công ty lớn để lừa đảo

Dù đang "trốn nã" ở Việt Nam, tuy nhiên một đối tượng người Đài Loan ( Trung Quốc) vẫn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người nhẹ dạ cả tin.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, ngày 28/6 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Liu Chen Yuan (phiên âm tiếng việt là Lưu Trấn Nguyên, người Đài Loan, Trung Quốc) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, từ khoảng tháng 8/2019, Lưu Trấn Nguyên đã nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích trốn tránh trách nhiệm pháp lý tại Đài Loan khi đối tượng này bị điều tra về tội trốn thuế và lừa đảo. Đến tháng 6/2020 khi hết thời hạn lưu trú, Lưu Trấn Nguyên đã không quay trở về Đài Loan mà cố tình lưu trú bất hợp pháp tại Việt Nam.

Cũng trong thời gian này, do không có tiền để chi tiêu cá nhân, vì vậy Lưu Trấn Nguyên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ cả tin. Theo đó, đối tượng đã dùng những thủ đoạn lừa đảo hết sức tinh vi như: tự giới thiệu bản thân có công ty tại Đài Loan và đang tuyển lao động cho các nhà máy tại Đài Loan; bản thân có thể đưa người lao động sang Đài Loan với chi phí thấp hơn các công ty môi giới khác nhiều lần; giới thiệu công việc bên Đại Loan ổn định, nhẹ nhàng… để tạo lòng tin cho người lao động nhằm chiếm đoạt tài sản của họ.

Đối tượng Lưu Trấn Nguyên thủ phạm gây ra loạt phi vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã bị Công an Thanh Hóa bắt giữ.

Bằng những thủ đoạn trên, chỉ tính từ tháng 10/2021 đến tháng 4/2022, Lưu Trấn Nguyên đã tư vấn, nhận hồ sơ và thu tiền của 11 người (chủ yếu ở địa bàn các huyện Yên Định, Cẩm Thuỷ và Hoằng Hoá) với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được Nguyên đã dùng chi tiêu cá nhân.

Sau khi nhận được tin báo, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được và kết quả điều tra, Cơ quan An ninh điều tra đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lưu Trấn Nguyên để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá cũng đề nghị những ai là nạn nhân bị Lưu Trấn Nguyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì liên hệ ngay với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa theo số điện 0692.889.243 để phối hợp điều tra xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok