Pháp luật

Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng 'nổ' là cán bộ cấp cao lừa đảo chạy dự án

Lê Đình Tần đã dùng thủ đoạn giả danh là cán bộ cấp cao để lừa đảo chạy dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Khi bị phát hiện, với thủ đoạn thay tên đổi họ và bỏ trốn suốt nhiều năm. Thế nhưng, mới đây đối tượng đã bị phát hiện, bắt giữ và di lý về để phục vụ điều tra.

Ngày 26- 5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa bắt giữ Lê Đình Tần (SN: 1954, ngụ xã Quảng Minh, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) sau 4 năm bỏ trốn và bị truy nã.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, với thủ đoạn giả danh là cán bộ cao cấp Trung ương, Lê Đình Tần nhận hàng tỷ đồng của các công ty trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để chạy dự án các công trình xây dựng.

Đối tượng Lê Đình Tần bị bắt sau nhiều năm lẩn trốn.

Tới khi có nguồn tin tố giác tội phạm, Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc điều tra thì Lê Đình Tần đã bỏ trốn vào miền Nam và thay tên đổi họ lẩn trốn suốt nhiều năm.

Năm 2014, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa sau đó đã phát lệnh truy nã Tần về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đến ngày 23-5 vừa qua, Lê Đình Tần đã bị bắt giữ ở các tỉnh phía Nam và di lý về về Công an tỉnh Thanh Hóa để mở rộng điều tra.

Tác giả: Phạm Thọ

Nguồn tin: Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok