Kinh tế

Tập đoàn Taiheiyo Cement muốn đầu tư vào Thanh Hóa

Ngày 29/11/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Đình Xứng đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Taiheiyo Cement đến từ Nhật Bản (Tập đoàn mẹ của Công ty Xi măng Nghi Sơn), do ông Fushihara Masafumi - Tổng Giám đốc tập đoàn làm trưởng đoàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Đình Xứng chào mừng đoàn công tác của Tập đoàn Taiheiyo Cement đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa. Tiếp đó, đồng chí đã giới thiệu đôi nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cho đoàn công tác được biết. Trong đó, Công ty Xi măng Nghi Sơn cũng góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Thanh Hoá. Đồng chí Chủ tịch cũng cho biết thêm, Công ty Xi măng Nghi Sơn là một trong những công ty lớn được đầu tư sớm tại Thanh Hóa; trong những năm qua chính quyền địa phương luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho công ty sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Đình Xứng tiếp và làm việc với Tập đoàn Taiheiyo Cement đến từ Nhật Bản

Hiện nay, mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản rất tốt đẹp, nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản đã và đang đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Thanh Hóa. Vì vậy, Chủ tịch Nguyễn Đình Xứng mong muốn Tập đoàn Taiheiyo Cement xem xét, tìm hiểu đầu tư mới thêm các dự án khác tại tỉnh Thanh Hóa. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cam kết, tỉnh Thanh Hóa sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Taiheiyo Cement tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại địa phương.

Thay mặt đoàn công tác, ông Fushihara Masafumi - Tổng Giám đốc Tập đoàn Taiheiyo Cement cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn công tác. Ông Fushihara Masafumi đánh giá cao sự phát triển của Thanh Hóa trong những năm gần đây, đặc biệt là sự thay đổi nhanh chóng về quá trình đô thị hóa; đồng thời cũng đánh giá cao về môi trường đầu tư của tỉnh.

Ông Fushihara Masafumi cho biết, hiện Công ty Xi măng Nghi Sơn đang hoạt động rất hiệu quả và luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía chính quyền địa phương. Trong chuyến công tác lần này tại Thanh Hóa, Tập đoàn Taiheiyo Cement sẽ xem xét, tìm hiểu xúc tiến đầu tư thêm một số dự án mới. Ông Fushihara Masafumi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi từ Chủ tịch UBND tỉnh và chính quyền địa phương trong tỉnh.

Tác giả: Thu Hương

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok