Trong tỉnh

Tặng 100 suất quà tết cho hộ nghèo huyện Thạch Thành

Sáng ngày 31/1, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam, do bà Trương Thị Ngọc Ánh Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại 2 xã Thành Yên và Thành Mỹ - 2 xã thuộc huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ tháng 10 vừa qua.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà cho bà con tại xã Thành Yên, huyện Thạch Thành.

Tại xã Thành Yên, bằng nguồn kinh phí trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của UBTƯ MTTQ Việt Nam, đoàn đã trao tặng 50 suất quà cho 50 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn. Mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm.

Tiếp đó, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho 50 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thành Mỹ. Mỗi suất quà, trị giá trên 500 nghìn đồng gồm 1 chiếc chăn bông và các nhu yếu phẩm. Toàn bộ số kinh phí này, do doanh nghiệp, nhà hảo tâm tại thành phố Hà Nội quyên góp, ủng hộ.

Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình cố gắng chăm lo phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống để vươn lên thoát nghèo.

Theo Phó Chủ tịch, những món quà Tết trao tặng dù không lớn nhưng góp phần giúp các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có thêm điều kiện để cùng với người dân cả nước có một cái Tết cổ truyền ấm áp, vui tươi, nghĩa tình.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

  Từ khóa: quà , Thạch Thành , hộ nghèo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok