Trong tỉnh

Sự thật cướp 100 triệu lấy tiền chữa ung thư cho vợ

Tiến khai nhận, do vợ bị ung thư xương, gia đình thiếu tiền chữa trị bệnh cho vợ nên đã nảy sinh ý định cướp 100 triệu đồng của bà T.

Liên quan đến thông tin cướp 100 triệu đồng để lấy tiền chữa bệnh ung thư cho vợ, tối ngày 9/11, trao đổi với báo Đất Việt, lãnh đạo Công an xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hóa) xác nhận và cho biết, vợ của đối tượng Phạm Văn Hậu (30 tuổi, trú tại thôn Triệu Xá 1, xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn) đang bị ung thư giai đoạn cuối.

"Ở địa phương Hậu là người rất hiền lành, thật thà. Hoàn cảnh gia đình của đối tượng này khó khăn, vợ bị bệnh ung thư sắp chết. Còn phía bị hại cũng là người dân địa phương, họ cũng biết hoàn cảnh của Hậu", lãnh đạo Công an xã Đông Tiến cho biết.

Nghi phạm Phạm Văn Hậu và tang vật vụ án - Ảnh Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp


Nói về trường hợp này, sáng ngày 10/11, luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng văn phòng luật sư Intrerla cho rằng, hành vi cướp tài sản là một tội đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Theo luật, chưa có điều khoản nào có tình tiết giảm nhẹ cho các bị can, bị cáo khi rơi vào hoàn cảnh túng bấn, bần cùng rồi đi cướp giật tài sản.

"Tuy nhiên, ở vụ việc này, tôi thấy cần phải xem xét lại tội danh của đối tượng. Nếu đối tượng lấy tiền của người đi đường thì phải xem xét xem anh này có dùng vũ lực để đe dọa bị hại không.

Trong trường hợp anh này lén lút theo dõi, rồi chạy xe đến giật túi tiền, sau đó bị hại cố tình giữ lại mà không được do đối tượng dùng vũ lực đe dọa khiến bị hại không có khả năng chống đỡ thì mới cấu thành tội cướp tài sản.

Còn trường hợp đối tượng lén lút theo dõi, rình mò, đợi bị hại nhận tiền, sau đó chạy đến giật rồi tẩu thoát thì có thể cấu thành tội trộm cắp. Tội trộm cắp tài sản sẽ nhẹ hơn rất nhiều tội cướp.

Hơn nữa, nếu trong trường hợp bị hại đã lấy lại được tiền và có đơn xin giảm nhẹ tội cho đối tượng thì đó cũng là một tình tiết được giảm nhẹ", luật sư Hòe phân tích.

Trước đó, theo kết quả điều tra, khoảng 10h ngày 6/11, bà N.T.T. (60 tuổi, trú tại thôn Nhuận Trạch, xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn) đến UBND xã này để nhận số tiền 100 triệu đồng vay từ chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Đông Sơn.

Sau khi nhận được số tiền vay, bà T. bọc số tiền này vào túi nilông màu đen và để trong giỏ xe đạp.

Trên đường về nhà, đến khu vực Khu công nghiệp Đông Tiến thuộc địa bàn thị trấn Rừng Thông thì bị một nam thanh niên mặc áo chống nắng đi từ phía sau bất ngờ áp sát, giật chiếc túi nilông đựng tiền để trong giỏ xe đạp rồi tẩu thoát.

Qua trích xuất camera, rà soát các đối tượng, Công an huyện Đông Sơn có đủ căn cứ cáo buộc Phạm Văn Hậu là thủ phạm gây ra vụ cướp số tiền 100 triệu đồng của bà N.T.T., nên vận động nghi phạm này đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Hậu khai nhận do vợ của nghi phạm bị bệnh ung thư xương, gia đình thiếu tiền chữa trị bệnh cho vợ nên khi đến UBND xã Đông Tiến để nhận số tiền vay của ngân hàng, nhìn thấy bà N.T.T. vay số tiền 100 triệu đồng, Hậu nảy sinh ý định cướp số tiền trên của bà T.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok