Nhân ái

Sau bữa ăn tối, bé trai 4 tuổi đang mắc ung thư máu bỗng suy đa tạng, hôn mê suốt 2 tháng, đối mặt với tử thần

Sau bữa ăn tối, bé trai 4 tuổi đang mắc ung thư máu bỗng suy đa tạng, hôn mê suốt 2 tháng, đối mặt với tử thần

Đau đớn vì tưởng mất con

Suốt 2 tháng qua là quãng thời gian anh Ngân Văn Chính và chị Hà Thị Lây đều sinh năm 1984, trú tại bản Cum, xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa phải trải qua những giây phút đến thót tim khi cậu con trai là Ngân Tiến Đạt (4 tuổi) đang bị ung thư máu rơi vào tình trạng hôn mê sâu.

Là người chứng kiến toàn bộ sự việc, chị Hà Thị Lây chưa hết bàng hoàng khi đứa con trai hết mực thương yêu, kém may mắn lại rơi vào cảnh thập tử nhất sinh. Chị kể: "Cháu Đạt bị mắc bệnh ung thư máu dòng Lympho từ tháng 4/2019, hơn 1 năm qua phải liên tục điều trị theo chỉ định của bác sĩ tại BV Nhi Trung ương. Tuy nhiên, đợt vừa rồi con được về nhà để theo dõi cũng như uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ nên cả hai vợ chồng cảm thấy vui mừng hơn".

Sau bữa ăn tối, bé Đạt bỗng nhiên bị ngộ độc rồi rơi vào tình cảnh hôn mê sâu khi trên người đang mắc bệnh ung thư máu.

Nhưng niềm vui, niềm hạnh phúc khi căn bệnh ung thư máu có nhiều tiến triển chưa được bao lâu thì tai họa bỗng nhiên ập xuống. Người mẹ lam lũ chia sẻ: "Cháu mắc ung thư máu nên sức khỏe không được như những đứa trẻ bình thường khác. Tất cả mọi sinh hoạt, ăn uống hay thuốc thang đều có sự giám sát chặt chẽ của gia đình. Nhà nghèo cũng chẳng có điều kiện để cho cháu ăn uống đầy đủ như những gia đình khác nên hôm đó tôi bắt ốc nấu với bầu cho con ăn".

Tháng 4/2019, bé Đạt được phát hiện ung thư máu đã khiến gia đình đau đớn tột cùng.

Có lẽ cả chị Lây, anh Chính đều chẳng thể nghĩ rằng chính bữa cơm tối đạm bạc chiều 16/7 vừa qua lại khiến con trai lâm vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc". Chị Hà Thị Lây nghẹn ngào nói: "Ăn uống xong cháu vẫn chơi bình thường, nhưng đến 23h đêm bất ngờ bị tiêu chảy, chỉ trong chốc lát người cháu lả và ngất lịm dần".

Quá hốt hoảng, chị Lây nhờ người thân đưa đi cấp cứu tại tuyến huyện rồi nhanh chóng chuyển lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để các bác sĩ cứu lấy mạng sống của bé Đạt. Anh Ngân Văn Chính là cha của bé Đạt đêm hôm đó không kịp về do đang ở trên rẫy trồng keo nên sáng hôm sau chạy hộc tốc xuống bệnh viện với con trai.

Lúc gia đình mới đưa bé Đạt xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, các bác sĩ phải dùng nhiều biện pháp cấp cứu.

Anh Ngân Văn Chính nói: "Trước đây cháu được điều trị căn bệnh ung thư máu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên thời gian trước cháu được về nhà, dự định sẽ tái khám và điều trị lại nhưng ai ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng thế này".

Cũng theo vợ chồng ạnh Chính, cháu Đạt nhập viện và hôn mê ngay sau đó: "Cháu rơi vào tình trạng hôn mê, các bác sĩ chẩn đoán bị suy hô hấp, suy gan, suy thận, suy tim… Suốt thời gian qua được các bác sĩ cứu chữa tận tình nhưng tình trạng sức khỏe của cháu vẫn diễn biến nặng".

Người mẹ bất hạnh xin các nhà hảo tâm cứu lấy con mình

Mỗi ngày trôi qua, nhìn đứa con trai lên 4 tuổi nằm trên giường bệnh cấp cứu với đủ thứ dây truyền, chị Hà Thị Lây và anh Ngân Văn Chính như thắt ruột gan. Với chị, kể từ khi biết bé Đạt bị bệnh đến nay, chị không đếm được biết bao ngày theo bước chân con khắp các bệnh viện từ Thanh Hóa đến trung ương để chạy chữa căn bệnh ung thư máu cho con nhưng chưa khi nào chị cảm thấy suy sụp như bây giờ.

Chị nói: "Dù mắc bệnh ung thư máu và phải điều trị định kỳ nhưng cháu rất ngoan và hiểu chuyện. Thậm chí có lần cháu từng hỏi mẹ ơi sao bạn này, bạn kia không phải đi gặp bác sĩ, không phải tiêm thuốc mà con lúc nào cũng phải đi bệnh viện. Những câu hỏi đó khiến 2 vợ chồng tôi chỉ biết nuốt nước mắt vào trong".

Người mẹ nghèo luôn bên cạnh giường bệnh trò chuyện, cầu trời phật phù hộ cho con được bình an dù bé Đạt vẫn hôn mê.

Nhưng lần này ngũ tạng của bé Đạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng khiến cháu gần như không thể tự gượng dậy. Suốt gần 2 tháng qua, bé Đạt cứ nằm ngoan trên giường bệnh, họa hoằn lắm mới có thể mở mắt nhìn bố mẹ. Chị Lây nói: "Cháu lúc tỉnh lúc hôn mê. Lúc nào tỉnh cháu nghe được lời bố mẹ gọi đều cố mở mắt ra. Thương nhất là có lần mắt cháu vừa mở thì nước mắt đã chảy dài".

Hiện các thầy thuốc tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đang nỗ lực hết sức để có thể cứu cháu Đạt thoát khỏi tay tử thần. Xa hơn nữa là để bé có đủ sức khỏe chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương phục hồi các chức năng phổi, thận, tim...

Gia đình chị Lây, anh Chính cầu xin các Mạnh Thường Quân cứu giúp bé Đạt.

Kể từ khi bé Đạt điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, kinh tế gia đình chị Lây rơi vào cảnh khánh kiệt, thậm chí những nhu cầu tối thiểu của 2 vợ chồng cũng trở nên khó khăn. Chị Lây nói: "Kể từ khi con mắc bệnh ung thư máu, 2 vợ chồng chúng tôi liên tục đưa con trai đi chữa trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương nên kinh tế gặp nhiều khó khăn. Dù được nhiều người hỗ trợ, động viên nhưng bệnh tình của bé ngày càng trở nặng khiến gia đình tôi khó khăn trăm bề".

Hơn lúc nào hết, gia đình bé Đạt rất mong bạn đọc, các Mạnh Thường Quân chung tay giúp sức hỗ trợ tinh thần và vật chất để bé tiếp tục được điều trị, có thể chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương tìm cơ hội sống...

Mọi sự giúp đỡ bé Ngân Tiến Đạt - Mã số 595 xin gửi về:

Anh Ngân Văn Chính và chị Hà Thị Lây ở bản Cum, xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Tác giả: Lê Bảo

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok