Thế giới

Phương trượng Thiếu Lâm dính tin đồn cặp với người mẫu

Đại sư Thích Diên Lỗ vừa bị trục xuất khỏi chùa Thiếu Lâm nhưng sóng gió vẫn chưa qua khi những tin đồn không hay về trụ trì Thích Vĩnh Tín đã xuất hiện.

Như đã biết, mới đây, đại sư Thích Diên Lỗ (người có quyền lực thứ 2 ở chùa Thiếu Lâm sau trụ trì Thích Vĩnh Tín) vừa bị trục xuất khỏi chùa Thiếu Lâm vì tham nhũng và tội “vu khống và phỉ báng” trụ trì Thích Vĩnh Tín.

Trụ trì chùa Thiếu Lâm, Thích Vĩnh Tín bị đồn cặp với người mẫu

Tuy nhiên, sóng gió vẫn chưa qua với chùa Thiếu Lâm khi những tin đồn không hay về trụ trì Thích Vĩnh Tín đã liên tục xuất hiện trên báo những ngày qua.

Theo báo giới Trung Quốc, phương trượng Thích Vĩnh Tín từng biển thủ công quỹ và từng được đồn “phá giới” có 2 người con riêng. Theo đó, trụ trì chùa Thiếu Lâm chỉ nhận là “bố nuôi” của hai người này (một trai, một gái) và cả hai đang sống ở Đức.

Cũng theo nguồn tin này, người đứng đầu chùa Thiếu Lâm còn bị nghi ngờ có quan hệ bất chính với người mẫu ở Trung Quốc.

Tất nhiên, những thông tin trên mới nằm ở mức tin đồn và chưa ai kiểm chứng. Do đó, trụ trì Thích Vĩnh Tín vẫn tiếp tục được giữ trọng trách lớn ở chùa Thiếu Lâm.

Thích Vĩnh Tín được mô ta là người rất giỏi kinh doanh nhưng không quá xuất sắc về võ công

Mọi chuyện chưa dừng ở đó, tờ Sina còn bày tỏ sự nghi ngờ về võ công của Thích Vĩnh Tín. Họ cho rằng người đứng đầu chùa Thiếu Lâm chỉ giỏi “làm màu”, thông qua những hoạt động thương mại.

Thực tế, ông chưa từng đứng lớp dạy bất kỳ học trò nào. Bên cạnh đó, tờ Sina tiết lộ mặc dù Thích Vĩnh Tín biết 72 tuyệt kỹ của Thiếu Lâm nhưng ông lại không thành thục bất kỳ tuyệt kỹ nào.

Việc Thích Vĩnh Tín được làm phương trượng Thiếu Lâm ở tuổi 34 nhưng chủ yếu là do ông giỏi quản lý, có định hướng tương lai. Chính ông cùng Thích Diên Lỗ đã mở ra Học viện Thiếu Lâm, mang về nguồn thu rất lớn.

Tờ Sina viết: “Võ công của Thích Vĩnh Tín nằm ở mức căn bản. Có thể ông đã dành cả đời để nghiên cứu về võ công nhưng không thể vươn lên là bậc thầy”.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok