Thế giới

Pháp, Bỉ bắt 26 nghi phạm vụ 39 người Việt chết trong container

Cảnh sát Pháp và Bỉ đã bắt giữ 26 đối tượng tình nghi có liên quan tới vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container hồi tháng 10/2019.

Các cơ quan tư pháp cho biết, nhiều cuộc đột kích vào mạng lưới buôn người đã được cảnh sát hai nước Pháp-Bỉ tiến hành vào rạng sáng 26/5 (giờ địa phương).

Chiến dịch có quy mô lớn này còn có sự phối hợp của lực lượng điều tra xuyên quốc gia thuộc Cơ quan phòng chống tội phạm Liên minh châu Âu (EU) Eurojust gồm Bỉ, Pháp, Anh và Ireland.

Chiếc xe container chở 39 người Việt xấu số. Ảnh: AP

Văn phòng công tố Paris hôm 27/5 cho biết, có 13 đối tượng đã bị bắt ở Pháp vì tình nghi tham gia tổ chức tội phạm vận chuyển mỗi ngày hàng chục người nhập cư tới từ châu Á trong suốt mấy tháng qua.

Trong khi, giới chức Bỉ đã tiến hành 16 cuộc đột kích trong phạm vi Brussels, trong đó có nhiều nơi trú ẩn của tổ chức buôn người và bắt được 11 người Việt, 2 người Morocco. Ngoài ra năm người nhập cư cũng được tìm thấy trong các cuộc vây bắt của cảnh sát Bỉ.

Hiện những kẻ buôn người đang phải đối mặt với mức án 15 năm tù cùng khoản tiền phạt lên tới 162.000USD cho mỗi người nhập cư chúng che giấu.

Tháng 10/2019, thi thể của 39 người Việt đã được phát hiện trong một chiếc xe container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, hạt Essex, nước Anh. Giới chức Anh hồi tháng 2 kết luận nguyên nhân khiến họ thiệt mạng là thiếu oxy và quá nóng.

Tác giả: Tuấn Trần

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok