Cuộc sống

Ông chồng mang 'đảo Hawaii' về góc nhà tặng vợ

Dù lương tháng ít ỏi, Chris người Anh vẫn dành 2 năm tự tay xây vườn 35.000 bảng (khoảng một tỷ đồng) làm món quà cho vợ.

Anh công nhân xây dựng Chris Lodge (44 tuổi, hạt Northamptonshire) đã quyết định đại tu khu vườn của mình cho người vợ Sharon. Đây là số tiền anh tiết kiệm hơn 10 năm để sử dụng khi về già.

Ông chồng mang Hawaii về góc nhà tặng vợ

Khu vườn được cải tạo nền đất hoàn toàn để trồng cây cỏ, có cầu gỗ bắc ngang qua để đi lại không dẫm chân lên cây. Ảnh: The Sun.

Làm văn phòng 8 tiếng mỗi ngày và bị chứng rối loạn tiền đình, việc đi du lịch xa là điều khó khăn với Sharon. Bà mẹ 40 tuổi còn phải chăm sóc con trai 9 tuổi bị khuyết tật.

"Tôi rất cảm động vì ý tưởng của chồng, tôi thấy nơi này như một thiên đường nhiệt đới, ấm áp và hoàn hảo", Sharon nói.

Khu vườn rộng 200 m2 được thiết kế lại dựa trên ý tưởng đảo Hawaii - nơi vợ Chris mơ ước đến - nhưng chưa có cơ hội thực hiện. Trung tâm khu vườn được xới lên, bón phân và trải một giống cỏ tự nhiên có độ mềm mịn như nhân tạo.

Ông chồng mang Hawaii về góc nhà tặng vợ - 1

Thảm cỏ trị giá 5.000 bảng bị nhiều người hiểu nhầm là cỏ nhân tạo. Ảnh: The Sun.

Khi bước vào không gian này, khách có thể cảm nhận được không khí của một khu rừng nhiệt đới, dù đang ở xứ lạnh quanh năm. Tất cả đều do Chris tự thi công.

Một nhà kho được Chris sửa lại thành quán bar với lối trang trí kiểu thổ dân, lợp cỏ khô và có nhiều hình vẽ do vợ chồng họ tự trổ tài. Đây là không gian yêu thích nhất của gia đình nhỏ này, nó khiến họ hãnh diện khi bạn bè đến chơi nhà và tận hưởng những bữa tối cuối tuần đầy màu sắc.

Dù là một thợ xây có kinh nghiệm, nhưng Chris chưa bao giờ làm vườn. Vì vậy, quá trình trồng trọt và phối cảnh cho không gian này khá khó khăn đối với ông bố một con. Ngoài ra, những loại cây như dứa cảnh, tre, trúc, xương rồng... để lên được xanh tốt ở xứ lạnh cũng ngốn của Chris nhiều thời gian nghiên cứu.

"Từ ngày có khu vườn, sức khỏe của gia đình tôi tốt hơn hẳn. Căn nhà cũng nhiều tiếng cười hơn khi người dân xung quanh hàng ngày vẫn đến thăm quan, học hỏi", Chris chia sẻ.

Tác giả: Trọng Nghĩa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok