Giáo dục

Nữ sinh Thanh Hoá giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia với điểm số ấn tượng

Vũ Ngọc Linh xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" tuần hai, tháng một, quý III với điểm số vượt trội.

Tranh tài trong cuộc thi tuần II, tháng 1, quý 3 là 4 nhà leo núi Nguyễn Công Thành (THPT Phan Chu Trinh, Đà Nẵng), Vũ Ngọc Linh (THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Vũ Ngọc Linh (THPT Đông Sơn I, Thanh Hoá), Nguyễn Đoàn Kiên Trung (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương).

Sự góp mặt của hai cô gái khiến khán giả hào hứng hơn khi lâu lắm rồi mới có sự "tương quan lực lượng" bởi trước đó thì sinh nam luôn chiếm lượng áp đảo. Việc trùng tên của hai nữ thí sinh cũng khiến trường quay trở nên sôi nổi. Vũ Linh cho biết cô đã có khoảng thời gian trò chuyện, han huyên với người bạn cùng tên với mình. Để tránh nhầm lẫn, mọi người gọi nữ sinh của THPT Đông Sơn 1 (Thanh Hoá) là Vũ Linh, còn nữ sinh của trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng) là Ngọc Linh.

Trong phần thi đầu tiên, ba thí sinh cùng có màn Khởi động ngang tài ngang sức khi Công Thành, Vũ Linh, Kiên Trung cùng đạt số điểm 70, Ngọc Linh có 60 điểm.

Vũ Linh có màn Vượt chướng ngại vật xuất sắc, khi tìm ra ô trống 7 chữ cái 'Hiến máu' sau hai ô hàng ngang gợi ý, vươn lên dẫn đầu với 150 điểm. Lúc này, Kiên Trung có 90 điểm, Công Thành 80 điểm và Ngọc Linh 70 điểm.

Phong độ thi đấu ổn định, Vũ Linh tiếp tục có màn tăng tốc ngoạn mục, nâng số điểm lên 270 điểm, Kiên Trung 140 điểm, Ngọc Linh và Công Thành cùng có 110 điểm.

4 nhà leo núi trong cuộc thi Olympia tuần tuần hai, tháng một, quý III: Kiên Trung, Ngọc Linh, Vũ Linh và Công Thành. (Ảnh chụp màn hình)

Ở phần thi Về đích, số điểm giữa các thí sinh bắt đầu khoảng cách lớn. Với lợi thế dẫn đầu, Vũ Linh an toàn chọn gói câu hỏi 40 điểm, giành thêm 20 điểm từ gói câu hỏi của Ngọc Linh.

Với hy vọng lội ngược dòng, ba thí sinh Công Thành, Ngọc Linh và Kiên Trung chọn gói câu hỏi 80 điểm và có những màn thi đấu vượt trội. Tuy nhiên, chung cuộc không mấy thay đổi. Vũ Linh trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế với số điểm ấn tượng là 310 điểm. Công Thành xếp ở vị trí thứ hai với 145 điểm. Ngọc Linh 60 điểm và Kiên Trung 55 điểm và cùng giành giải ba.

Tác giả: BẢO NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok