Thế giới

Nổ súng tại căn cứ hải quân Mỹ, 4 người chết

Tại căn cứ hải quân của Mỹ ở Pensacola vừa xảy ra một vụ nổ súng khiến 4 người chết, và nhiều người bị thương.

Theo tin tức từ đài CBS News, vụ nổ súng xảy ra vào sáng 6/12 (giờ Mỹ, tối 6/12 giờ Việt Nam), tại căn cứ không quân và hải quân Pensacola (NAS Pensacola) của Hải quân Mỹ ở bang Florida.

Vụ nổ súng đã xảy ra tại Trạm hàng không hải quân Pensacola - Mỹ vào sáng sớm 6/12. Ảnh: Daily Mail

Vụ việc đã khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 1 người thiệt mạng tại bệnh viện, 3 người tại hiện trường, bao gồm cả kẻ nổ súng. Trong số những người bị thương có 2 cảnh sát, gồm 1 người bị bắn trúng tay và 1 người bị bắn trúng đầu gối. Hiện danh tính các nạn nhân chưa được công bố.

Kẻ nổ súng là một sỹ quan trong lực lượng không quân Arab Saudi đang trong quá trình huấn luyện bay và các điều tra viên đang tìm cách xác định xem liệu vụ tấn công có yếu tố khủng bố hay không.

Phía Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông tin về vụ xả súng và đang theo dõi tình hình. Căn cứ Pensacola hiện đã được đóng cửa. Được biết căn cứ Pensacola hiện có hơn 16.000 binh sĩ và 7.400 nhân viên dân sự.

Được biết, đây là vụ nổ súng thứ 2 tại căn cứ Hải quân Mỹ trong tuần này. Trước đó, một thủy thủ 22 tuổi đã nổ súng vào 3 nhân viên của Bộ Quốc phòng Mỹ, khiến 2 người thiệt mạng, trước khi tự sát. Vụ việc xảy ra tại Căn cứ Hỗn hợp Trân Châu cảng-Hickam hôm 4/12.

Tác giả: Hoàng Yên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Hải quân Mỹ , nổ súng , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok