Xe

Nissan X-Trail 2021 lột xác với diện mạo mới, cạnh tranh Honda CR-V

Nissan X-Trail 2021 nâng cấp diện mạo, bổ sung công nghệ cùng tính năng hỗ trợ người lái, cạnh tranh CR-V.

Nissan X-Trail 2021 lột xác với diện mạo mới, cạnh tranh CR-V.

Thế hệ mới của Nissan X-Trail hay còn có tên gọi khác là Nissan Rogue tại thị trường Bắc Mỹ, đã chính thức trình làng sau một thời gian dài úp mở. Giá bán của xe chưa được nhà sản xuất công bố.

Về mặt thiết kế, Nissan X-Trail 2021 sở hữu bộ lưới tản nhiệt V-Motion mạ crôm sáng nối liền với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tích hợp dải đèn xi-nhan, cụm đèn pha lớn bố trí dạng nằm ngang. Bên dưới, cản trước nổi bật với một miếng ốp màu bạc với các khe hút gió lớn mang tính khí động học, đèn sương mù nhỏ được tích hợp ở hai bên sát mép cản trước.

Điềm trừ của Nissan X-Trail 2021 đó là có kích thước nhỏ hơn so với thế hệ cũ. Cụ thể, chiều dài cơ sở của xe ngắn hơn 2,54 mm, phần mái ngắn hơn 53,34 mm.

Thế hệ mới của Nissan X-Trail ngắn hơn đời cũ tạo cảm giác năng động hơn

Vòng ra phía sau, xe được trang bị cánh lướt gió thể thao hơn và đèn hậu mới cá tính hơn. Phần đuôi xe cũng được trang bị tấm ốp thân rộng và một tấm chống trượt màu bạc để phù hợp với mặt trước.

Có một điểm nhấn đáng chú ý trên Nissan X-Trail 2021 hoàn toàn mới là dù sở hữu chiều dài trục cơ sở ngắn hơn 2,54 mm so với phiên bản tiền nhiệm nhưng X-Trail 2021 vẫn mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Đặc biệt là ở hàng ghế sau khi có thêm 15,24 mm khoảng trống để chân và 17,8 mm khoảng cách từ đầu đến trần xe. Đáng tiếc là hàng ghế thứ 2 trên X-Trail 2021 không có chức năng trượt như phiên bản tiền nhiệm.

Thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn của X-Trail 2021 là 1.033 lít, nhỏ hơn so với con số 1.112 lít của phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, khi các hàng ghế phía sau gập lại, thể tích khoang hành lý của X-Trail mới sẽ tăng lên 2.098 lít (phiên bản tiền nhiệm là 1.982 lít), đứng thứ 3 trong phân khúc, chỉ sau Honda CR-V và Toyota RAV4.

Nội thất thiết kế sang trọng và hiện đại hơn​

Vô lăng có thiết kế mới, đi kèm đồng hồ điện tử​

Không gian khoang hành lý.

Bước sang phiên bản 2021, nội thất của Nissan X-Trail được nâng cấp theo hướng hiện đại và tiện nghi hơn nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng gia đình chứ không còn đơn giản như một chiếc xe để phục vụ mục đích kinh doanh.

Đằng sau vô lăng đáy phẳng mới là cụm đồng hồ đo lớn hơn với màn hình tiêu chuẩn 7 inch thay vì 5 inch như phiên bản cũ. Riêng phiên bản Platinum sẽ nhận được bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch cùng màn hình HUD 10,8 inch.

Nissan X-Trail 2021 trang bị màn hình thông tin giải trí 8 inch tiêu chuẩn, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, xe được cung cấp sẵn tùy chọn màn hình 9 inch với độ phân giải cao hơn, tích hợp tính năng điều hướng.

Rogue 2021 trang bị động cơ hút khí tự nhiên PR25DD dung tích 2,5 lít, bốn xi-lanh, kết hợp với hộp số CVT từng giới thiệu trên Altima 2019. Động cơ sản sinh công suất 181 mã lực, mô-men xoắn cực đại 245 Nm.

Trang bị an toàn của Nissan X-Trail 2021 được trang bị gói an toàn chủ động ProPILOT Assist mới nhất. Hệ thống này bao gồm cảm biến radar ở đầu xe kết hợp cùng với camera trước được đặt đằng sau gương chiếu hậu.

Theo kế hoạch, Nissan Rogue 2021 (hay X-Trail) sẽ bán ra tại Mỹ vào mua thu năm nay, giá bán công bố cùng thời điểm. Nissan X-Trail là dòng xe bán chạy ở Mỹ nhưng ngược lại, ở Việt Nam dòng xe này thuộc hàng "ế" khi bị đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V, Mazda CX-5, Tuson... bỏ lại khá xa.

Tác giả: Kim Hảo (t/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok