Đẹp

Những thực phẩm thường ngày giúp bạn 'càng ăn càng trẻ'

Những thực phẩm dễ gặp thường ngày dưới đây có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, giúp bạn càng ăn càng trẻ ra.

Lão hóa là quá trình tự nhiên chẳng thể tránh được nhưng chúng ta sẽ có những phương pháp chống lão hóa sớm, trẻ lâu. Bạn sẽ phải bất ngờ với những thực phẩm giúp bạn trẻ lâu dưới đây.

Mật ong

Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và chất giữ ẩm tự nhiên, vì vậy nó có lợi cho da. Mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô, ăn mật ong cũng là một ý tưởng hay, bạn có thể thay thế các loại kẹo khác.

Yến mạch

Yến mạch giúp bảo vệ độ đàn hồi của da

Yến mạch chứa mangan – một loại khoáng chất không liên quan đến sức khỏe của da.Tuy nhiên, mangan giúp cơ thể hấp thu các vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như choline, biotin và vitamin C. Kết hợp các chất dinh dưỡng, chúng giúp bảo vệ độ đàn hồi của da và chống lại các tổn thương gốc tự do. Yến mạch cũng chứa kẽm làm sạch da và chất chống oxy hóa selen.

Trà xanh

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ chống lại các gốc tự do vì vậy nó cũng thuộc các thực phẩm giúp trẻ lâu.

Các gốc tự do là các phân tử không ổn định hình thành trong quá trình trao đổi chất và đáp ứng với stress. Chất chống oxy hóa thay đổi cấu trúc của chúng để chúng không thể gây ra thiệt hại.

Trà xanh đặc biệt giàu chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol, có thể chống lại bệnh tiểu đường, kháng insulin , viêm và bệnh tim. Polyphenol cũng có thể giúp bảo vệ collagen, protein chính trong da của bạn. Điều này có thể làm giảm và thậm chí một phần đảo ngược một số dấu hiệu lão hóa.

Trứng

Jessica Crandall Snyder, chuyên gia dinh dưỡng ở Denver (Mỹ), cho biết trứng hỗ trợ cơ và chuyển hóa, đặc biệt quan trọng khi ta già đi, vì hầu hết mọi người đều mất 0,8% khối lượng cơ mỗi năm sau tuổi 40.

Nếu bạn muốn ngăn ngừa mất cơ bắp, ăn thực phẩm giàu protein là rất quan trọng. Ngoài ra, để hỗ trợ tập luyện sức đề kháng đúng cách, bạn cần có protein để phát triển và duy trì cơ bắp săn chắc.

Sữa

Canxi là khoáng chất cần thiết cho cuộc sống. Cùng với canxi, vitamin D từ sữa giúp bảo vệ chống lại sự mất khối lượng xương và giảm nguy cơ gãy xương khi ta già đi.

Sôcôla đen / Ca cao

Socola chống oxy hóa hiệu quả. Ảnh minh họa

Các hồ sơ chống oxy hóa của sô cô la đen là không ai sánh kịp. Nó thậm chí còn mạnh mẽ hơn quả acai, quả việt quất và nam việt quất.

Nghiên cứu cho thấy nó có thể làm giảm huyết áp, tăng độ nhạy cảm insulin và cải thiện chức năng động mạch và độ đàn hồi. Socola có chứa chất chống oxy hóa gọi là flavanol, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Tuy nhiên, lượng flavanol thay đổi đáng kể giữa các loại sôcôla khác nhau.

Hãy nhớ rằng, hàm lượng ca cao càng cao, hàm lượng flavanol càng cao. Vì vậy, hãy chắc chắn để chọn sô cô la đen với ít nhất 70% chất rắn ca cao.

Cam

Cam chứa đầy vitamin C và nước. Nước giúp hydrat da từ bên trong và ngăn ngừa mụn, trong khi vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa, đóng vai trò lớn trong sản xuất collagen. Collagen giữ cho làn da của bạn dẻo dai, ngăn ngừa sần sùi và nếp nhăn.

Quả Bơ

Bơ giàu chất béo, chất xơ và một số vitamin và khoáng chất có lợi cho tim. Hơn nữa, bơ có chứa các hợp chất duy nhất được gọi là rượu béo polyhydroxyl hóa. Chúng có thể chống viêm, bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và giúp sửa chữa DNA bị hư hỏng.

Cà chua

Cà chua có thể làm giảm nếp nhăn.

Cà chua cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe ấn tượng, một số trong đó có thể là do hàm lượng lycopene cao của chúng. Lycopene là một loại carotenoid làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư tuyến tiền liệt.

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ ăn một hỗn hợp các loại thực phẩm giàu lycopene và các chất chống oxy hóa thực vật khác có thể giảm độ sâu nếp nhăn sau 15 tuần. Nấu cà chua với chất béo lành mạnh, chẳng hạn như dầu ô liu , làm tăng đáng kể sự hấp thu lycopene vào cơ thể.

Lựu

Hạt của loại trái cây tuyệt vời này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như Vitamin C, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim và khô da bằng cách trung hòa các gốc tự do tàn phá da. Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ nhận thấy nồng độ vitamin C liều cao sẽ giúp giảm đáng kể hiện tượng khô và nếp nhăn ở phụ nữ trung niên.

Ngoài ra, lựu còn chứa anthocyanins, giúp tăng cường sản sinh collagen, khiến da săn chắc; và acid ellagic (hóa chất tự nhiên có thể giảm tình trạng thâm nám bị gây ra bởi ánh nắng mặt trời).

Cà rốt

Loại rau củ này cung cấp beta carotene - tiền chất của vitamin A, chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của da cũng làm chậm lão hóa da, theo Cynthia Bailey, bác sĩ da liễu ở Sebastopol, California (Mỹ).

Chất chống ô xy hóa cũng giúp chống lão hóa cho toàn bộ cơ thể. Một phần thưởng bổ sung từ beta carotene là làm ấm làn da và làm sáng da. Carotenoid như beta carotene được hấp thụ tốt nhất khi kết hợp với thực phẩm giàu chất béo tốt cho sức khỏe, theo Reader.

Đậu cô ve

Protein này có đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt, bao gồm cả a xít linoleic. Đây là loại a xít béo thiết yếu mà cơ thể có thể tạo ra, vì vậy bạn phải dùng nó trong chế độ ăn uống của mình, Joan Salge Blake, giáo sư lâm sàng về dinh dưỡng tại Đại học Boston (Mỹ) nói.

Nó cũng chứa a xít béo dồi dào nhất cho da. Trong một nghiên cứu trên khoảng 4.000 phụ nữ, những người có chế độ ăn nhiều a xít linoleic có liên quan đến khả năng teo da thấp hơn, hoặc mỏng da ít hơn và cũng làm mờ nếp nhăn trên khuôn mặt. Những phụ nữ lớn tuổi trong nghiên cứu có chế độ ăn uống thấp a xít linoleic và vitamin C cũng có làn da khô hơn, theo Reader.

Tác giả: Diệu Tâm

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok