Du lịch

Những món được yêu thích vào mùa thu

Hồng sấy, hạt dẻ, khoai lang nướng là món ăn đường phố phổ biến vào mùa thu, hấp dẫn nhiều du khách.

OdenLà một món ăn yêu thích của mùa thu Nhật Bản, Oden là lựa chọn hoàn hảo khi người dân muốn ăn trưa hoặc tối một cách nhanh gọn. Món ăn truyền thống này gần giống món lẩu, nhưng cách chế biến lại tương tự các món hầm. Nguyên liệu nấu Oden thường là củ cải trắng, trứng gà, đậu, các loại chả cá, bạch tuộc, gân bò... Du khách có thể ăn món này tại các nhà hàng, hoặc mua ở siêu thị. Nó được bán ở hầu hết các cửa hàng tiện lợi.

Oden

Món này thích hợp để ăn trưa hoặc tối một cách nhanh gọn. Nó gần giống lẩu, nhưng cách chế biến lại tương tự các món hầm. Nguyên liệu nấu Oden thường là củ cải trắng, trứng gà, đậu, các loại chả cá, bạch tuộc, gân bò... Du khách có thể ăn món này tại các nhà hàng, hoặc mua ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Cơm mớiVào mùa thu, người dân địa phương luôn háo hức thưởng thức Shinmai - cơm mới. Đó là món cơm được nấu từ những hạt gạo trong vụ thu hoạch đầu tiên của mùa thu. Shinmai được coi là có hương vị đặc biệt, khác hẳn với loại lúa thu hoạch quanh năm. Gạo mới này khi nấu lên mềm và ngọt hơn gạo cũ, và du khách chỉ có thể thưởng thức nó từ tháng 9 đến tháng 12. Du khách có thể ăn cơm gạo mới cùng hạt dẻ, nấm Matsuke... để làm tăng thêm hương vị. Ảnh: Tiger Corporation USA.

Cơm mới

Vào mùa thu, người dân địa phương luôn háo hức thưởng thức Shinmai - cơm mới. Món được nấu từ những hạt gạo trong vụ thu hoạch đầu tiên của mùa thu. Shinmai được cho là có hương vị đặc biệt, khác hẳn với loại lúa thu hoạch quanh năm. Gạo mới này khi nấu lên mềm và ngọt hơn gạo cũ. Du khách chỉ có thể thưởng thức nó từ tháng 9 đến tháng 12. Cơm gạo mới có thể ăn cùng hạt dẻ, nấm Matsuke... để làm tăng thêm hương vị.

Cá thu đaoCá thu đao thường được người dân để nguyên con đem nướng cùng muối. Nó được yêu thích vì hàm lượng vitamin và dầu cá cao. Món ăn này thường ăn kèm với cốt chanh, củ cải hoặc rưới nước tương lên thịt cá cùng cơm mới, súp miso.

Cá thu đao

Cá thu đao thường được người dân để nguyên con đem nướng cùng muối. Nó được yêu thích vì hàm lượng vitamin và dầu cá cao. Món ăn này ăn kèm với cốt chanh, củ cải hoặc rưới nước tương lên thịt cá cùng cơm mới, súp miso.

Nấm MatsutakeĐất nước mặt trời mọc là quê hương của nhiều loại nấm ngon, được du khách yêu thích, một trong số đó là matsutake. Loại nấm này đặc biệt ở chỗ chỉ xuất hiện vào mùa thu, mọc trên rễ của cây thông. Matsutake nổi tiếng với hương vị độc đáo, có thể ăn nướng, hấp cùng cơm hoặc nấu thành súp.

Nấm Matsutake

Đất nước mặt trời mọc là quê hương của nhiều loại nấm ngon, được du khách yêu thích, một trong số đó là matsutake. Loại nấm này chỉ xuất hiện vào mùa thu, mọc trên rễ của cây thông. Matsutake nổi tiếng với hương vị độc đáo, có thể ăn nướng, hấp cùng cơm hoặc nấu thành súp.

Bí đỏMặc dù có sẵn quanh năm, nhưng bí đỏ tại Nhật bản có hương vị ngon nhất vào mùa thu. Vỏ bí đỏ màu xanh, bên trong màu cam, được chế biến thành nhiều món ăn như tempura chiên giòn om cùng nước tương, làm nước dùng dashi hoặc đơn giản là luộc qua trong nước.

Bí đỏ

Mặc dù có sẵn quanh năm, bí đỏ tại Nhật Bản có hương vị ngon nhất vào mùa thu. Vỏ bí đỏ màu xanh, bên trong màu cam, được chế biến thành nhiều món như tempura chiên giòn om cùng nước tương, làm nước dùng dashi hoặc đơn giản là luộc qua.

Khoai lang nướngDu khách có thể dễ dàng tìm thấy món ăn phổ biến này ở mọi nơi khi tới Nhật Bản du lịch vào mùa thu như các cửa hàng tiện lợi, các quầy hạng thực phẩm tại các lễ hội.

Khoai lang nướng

Du khách có thể dễ dàng tìm thấy món ăn phổ biến này ở mọi nơi khi tới Nhật Bản du lịch vào mùa thu như các cửa hàng tiện lợi, quầy hạng thực phẩm tại các lễ hội.

Hạt dẻNgười dân thường rang chín hạt dẻ (yaki-kuri), nấu cùng cơm (kurigohan) hoặc làm kẹo (kuri kinton). Món kẹo hạt dẻ được chế biến bằng cách hấp, nghiền nhuyễn trộn cùng một loại đường rồi nặn thành các hình thù khác nhau. BÁnh hạt dẻ cũng là món bạn nên thử. Món bánh này được chế biến thành nhiều loại như bông lan kem hạt dẻ, bánh pie hạt dẻ, bánh tart hạt dẻ...

Hạt dẻ

Người dân thường rang chín hạt dẻ (yaki-kuri), nấu cùng cơm (kurigohan) hoặc làm kẹo (kuri kinton). Món kẹo hạt dẻ được chế biến bằng cách hấp, nghiền nhuyễn trộn cùng một loại đường rồi nặn thành các hình thù khác nhau. Bánh hạt dẻ cũng là món bạn nên thử. Có nhiều loại như bông lan kem hạt dẻ, bánh pie hạt dẻ, bánh tart hạt dẻ...

Quả hồng

Quả hồng

Quả hồng có nhiều trong mùa thu, mang vị ngọt, mềm. Hồng cũng thường được phơi khô, làm mứt. Đây là một đặc sản nổi tiếng ở Nhật Bản.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok