Xã hội

Nhân viên điện lực bị điện giật tử vong

Trong lúc kéo dây điện, anh Sơn không may bị điện giật tử vong. Nạn nhân là nhân viên điện lực TP Vinh, Nghệ An.

Ngày 8/5, lãnh đạo xã Hưng Đông, TP Vinh, Nghệ An cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến một người tử vong. Nạn nhân là anh N.B.S. (SN 1981, trú tại thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), là nhân viên điện lực TP Vinh, Nghệ An.

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn liên quan đến công nhân ngành điện. (ảnh minh họa).

Thông tin ban đầu cho biết, vào sáng ngày 7/5, anh S cùng một tốp công nhân leo lên cột điện thuộc Trạm biến áp ở đường Đặng Thai Mai, xã Hưng Đông, TP Vinh, để thay thế một số thiết bị và căng lại dây hạ thế. Trong quá trình làm việc, anh S. không may chạm vào cáp điện nên bị điện giật ngất đi và bị treo trên cột điện.

Khi phát hiện vụ tai nạn, nhóm công nhân làm cùng đã hô hoán người dân đưa nạn nhân xuống mặt đất, sơ cứu, sau đó chuyển ngay đến bệnh viện ở Nghệ An để cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

Được biết, đường dây điện hạ thế thuộc xã Hưng Đông được điện lực huyện Nghi Lộc bàn giao cho điện lực TP Vinh vận hành quản lý và cấp điện từ hơn 3 tháng nay. Trong quá trình nâng cấp sửa chữa thì xảy ra tai nạn nói trên.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Cũng liên quan đến tai nạn ngành điện, vào khoảng 9h45 ngày 3/5, anh P.V.P. (SN 1987, trú huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cùng 1 tốp thợ đang đấu nối dây điện vào các cột tại khu đất quy hoạch ở thôn Liên Phú (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh). Lúc này cột điện bị đổ bật gốc, anh P. đang đeo đai an toàn gắn vào cột điện nên không thể nhảy ra ngoài, bị cột điện đè lên người tử vong.

Liên quan đến vụ việc này, đơn vị thi công đã thừa nhận có sai sót trong biện pháp thi công.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok