Xe

Nhà thiết kế của Lamborghini và Bugatti đầu quân cho hãng siêu xe Koenigsegg

Việc này hứa hẹn trong tương lai, hãng siêu xe Thuỵ Điển sẽ có những thay đổi lớn về mặt thiết kế.

Nhà thiết kế của Lamborghini và Bugatti đầu quân cho hãng siêu xe Koenigsegg - 1

Koenigsegg vừa bổ nhiệm ông Alexander Selipanov làm giám đốc thiết kế

Selipanov, thường được biết đến với tên gọi Sasha, bắt đầu làm cho Volkswagen vào năm 2005, và đến năm 2010 thì tập trung vào Lamborghini (thuộc Tập đoàn Volkswagen) và chung tay thiết kế mẫu Huracan. Năm 2014, ông được bổ nhiệm làm giám đốc thiết kế ngoại thất và sáng tạo tại Bugatti (cũng thuộc Volkswagen) và chịu trách nhiệm cho việc thiết kế các mẫu Vision Gran Turismo và Chiron.

Gần đây hơn, Selipanov đầu quân cho Genesis với cương vị giám đốc thiết kế của trung tâm Global Genesis Advanced Studio. Trong thời gian làm việc với nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, ông đã dẫn dắt đội thiết kế cho ra đời hai mẫu concept rất ấn tượng là Essentia và Mint.

Giờ đây, khi chuyển sang hãng siêu xe Thuỵ Điển - Koenigsegg, Selipanov sẽ đảm nhiệm luôn vai trò giám đốc và giám đốc thiết kế tại Trung tâm thiết kế RAW Design House của hãng ở Angelholm, nơi cung cấp rất nhiều dịch vụ thiết kế cho những khách hàng giàu có.

“Phải gọi đây là ước mơ trở thành hiện thực. Tôi đã dõi theo con đường Koenigsegg đi trong nhiều năm và rất hâm mộ tinh thần tự do, không ngừng đổi mới của công ty,” ông chia sẻ. “Trong thế giới ngày nay, câu chuyện và những thành tích của Koenigsegg thật sự phi thường; tôi lấy làm vinh dự được dùng kinh nghiệm, kỹ năng, cũng như niềm đam mê suốt đời của mình đối với xe thể thao để cống hiến cho Koenigsegg.”

Về phần mình, ông Christian von Koenigsegg nói: “Thu hút được một nhân tài như Sasha cho thấy Koenigsegg đã thành công, trưởng thành như thế nào. Tôi rất mong đợi sự kết hợp giữa triết lý thiết kế xe thể thao của Koenigsegg với kinh nghiệm và phương thức làm việc bài bản của Sasha. Tôi trông đợi những kết quả ngoạn mục.”

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok