Nhân ái

Người mẹ đơn thân cụt một chân sắp sinh con nhưng không có tiền

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là sinh con, nhưng chị Trần Thị Mỹ Đua (SN 1990, hiện ở tại hẻm 391/60 Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP.Hồ Chí Minh) không có tiền. Chưa kể thời gian gần đây, chị còn phải vật lộn với những đau đớn do phần chân bị cắt cụt sau tai nạn giao thông từ 12 năm trước lở loét.

12 năm trước, chị Đua không may gặp tai nạn giao thông, phải cắt bỏ một nửa chân trái. Từ đó, chị mang chân giả để có thể đi lại và làm việc. Thời gian gần đây, phần chân cụt bị lở loét khiến chị vô cùng đau đớn. Sự đau đớn càng nặng nề hơn vì chị đang mang thai 8 tháng. Khó khăn, vất vả là vậy, người chồng lại rời bỏ chị. Trở thành mẹ đơn thân bất đắc dĩ, cuộc sống của chị Đua thêm phần trắc trở.

Chị Trần Thị Mỹ Đua với một bên chân đang bị lở loét gây đau đớn khi sắp đến ngày sinh. Ảnh: NVCC


Chị Đua ôm bụng bầu phải đưa con trai 12 tuổi đi thuê một gian nhà nhỏ, vừa làm nơi ở, vừa làm mặt bằng để làm móng, gội đầu ở hẻm 391/60 Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP.Hồ Chí Minh. Công việc của chị, ngày đông khách sẽ kiếm được vài trăm nghìn đồng, còn vắng thì chỉ được vài chục nghìn. Trong khi đó, mỗi tháng, chị phải trả 2,5 triệu đồng tiền thuê nhà, chưa kể điện, nước… nên hoàn cảnh sống rất khó khăn. Theo lời chị Đua, chị vẫn còn may mắn vì xin được cho con trai vào học ở một trường tình thương nên không phải đóng học phí.

Vì mỗi ngày phải đi lại nhiều trên chiếc chân giả nên vết thương ở chân của chị Đua hiện đã lở loét nghiêm trọng, nếu không chữa trị sớm sẽ ăn vào trong xương, rất nguy hiểm. Nhưng, chị Đua tâm sự: “Con trai 12 tuổi của tôi may mắn được vào học ở trường tình thương nên không mất tiền học phí. Dù vậy, chỉ việc lo cho bữa ăn hằng ngày của mấy mẹ con đủ dinh dưỡng, tôi cũng không đảm bảo được. Giờ sao tôi có thể đi viện điều trị chân được...”.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của chị Trần Thị Mỹ Đua xin gửi về chị Trần Thị Mỹ Đua, SĐT: 0389 262 188. Hoặc chuyển khoản: 6170205257002 - Ngân hàng Agribank, chi nhánh quận 7, TP.Hồ Chí Minh; chủ tài khoản: Trần Thị Mỹ Đua.

Tác giả: THU TRANG

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok