Thể thao

Ngôi sao U23 Việt Nam được vinh danh ở giải U23 châu Á

Hậu vệ Phan Tuấn Tài nằm trong nhóm những chân sút kiến tạo tốt nhất ở giải U23 châu Á.

Ở giải U23 châu Á, Tuấn Tài là một trong những nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam. Cầu thủ này đã đóng góp một bàn thắng và hai đường kiến tạo thành bàn. Nhờ đó, Tuấn Tài đã nằm trong top những cầu thủ kiến tạo tốt nhất giải đấu.

Phan Tuấn Tài (số 2) đã nhận giải Vua kiến tạo ở giải U23 châu Á (Ảnh: Hiếu Anh).

Cùng với Tuấn Tài, có hàng loạt cầu thủ khác cũng có hai đường kiến tạo thành bàn là Takashi Uchino (Nhật Bản), Firas Al Brikan (Saudi Arabia), Diyor Kholmatov (Uzbekistan) và Moamel Abdulridha Ogaili (Iraq).

Không chỉ có vậy, với bàn thắng ở giây thứ 16 vào lưới U23 Thái Lan, Tuấn Tài cũng là người ghi bàn thắng nhanh nhất ở giải U23 châu Á 2022. Nếu tính trong toàn bộ lịch sử giải đấu, cầu thủ này sở hữu bàn thắng nhanh thứ 3.

Bàn thắng nhanh nhất thuộc về Cho Jae Wan của Hàn Quốc (ở trận gặp Malaysia) tại giải U23 châu Á 2018 ở 11 giây 35. Trước đó, ở giải đấu năm 2016, Dostonbek Khamdamov (Uzbekistan) từng chọc thủng lưới U23 Iraq ở 11 giây 47.

Phan Tuấn Tài giản dị ngoài đời trong cuộc giao lưu trực tuyến với độc giả Dân trí (Ảnh: Mạnh Quân).

Sự thăng tiến của Tuấn Tài thực sự là điều đáng mừng. Trước đó, cầu thủ này chỉ là thành viên nằm trong danh sách bổ sung ở giải U23 Đông Nam Á, sau khi các cầu thủ trụ cột mắc Covid-19.

Trong khi đó, danh hiệu Vua phá lưới giải U23 châu Á thuộc về tiền đạo Cho Young Wook của U23 Hàn Quốc với 3 bàn thắng và 1 kiến tạo. Cầu thủ này có cùng 3 bàn thắng như Suphanat (Thái Lan), Suzuki (Nhật Bản), Ayman Yahya (Saudi Arabia) và Jaloliddino (Uzbekistan) nhưng nhỉnh hơn về chỉ số phụ như thời gian thi đấu và kiến tạo.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu thuộc về Ayman Yahya và thủ môn xuất sắc nhất là Nawaf Al Aqidi. Đội vô địch U23 Saudi Arabia cũng ẵm giải fair-play.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok