Thể thao

U23 Việt Nam dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2022

U23 Việt Nam chia tay giải U23 châu Á ở vòng tứ kết sau thất bại 0-2 trước U23 Ả Rập Xê Út.

U23 Việt Nam cho thấy quyết tâm tạo bất ngờ trước U23 Ả Rập Xê Út khi ra sân với đội hình giàu sức tấn công. HLV Gong Oh-kyun trao suất đá chính cho cả 3 tiền đạo là Nhâm Mạnh Dũng, Lê Minh Bình và Trần Danh Trung. Với sơ đồ 4-3-3, U23 Việt Nam hướng tới thế trận pressing tầm cao nhằm phá lối chơi của U23 Ả Rập Xê Út.

Với tâm lý thoải mái, U23 Việt Nam gây ra khó khăn cho đối thủ trong nửa đầu hiệp 1. 10 phút đầu là quãng thời gian các học trò của HLV Gong Oh-kyun tạo áp lực mạnh mẽ nhất. Đội bóng áo đỏ còn tạo ra cơ hội ăn bàn khi quả tạt của Danh Trung tìm đến vị trí của Minh Bình, nhưng hậu vệ U23 Ả Rập Xê Út đã can thiệp kịp thời.

U23 Việt Nam chủ động lùi về gia cố tuyến giữa sau đó. U23 Ả Rập Xê Út bắt đầu tạo ra áp lực nhờ sự cơ động của tuyến giữa. Phút 13, nhận đường chọc khe của Haitham Asiri, Ayman Yahya thoát xuống rồi dứt điểm chân trái rất hiểm. Dù vậy, thủ môn Văn Chuẩn đã đổ người giải nguy thành công.

U23 Việt Nam cầm bóng ít hơn, nhưng vẫn tạo ra những pha lên bóng có nét ở hai biên nhờ sự xông xáo của Khuất Văn Khang hay Mạnh Dũng. Phút 25, Tiến Long tạt bóng tầm trung cho Văn Khang làm tường nhả lại tuyến hai. Mạnh Dũng băng lên dứt điểm quyết đoán bóng chân trái, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Phút 36, Văn Khang đi bóng nỗ lực ở cánh trái rồi trả ngược cho Minh Bình dứt điểm đưa bóng đi dội xà ngang. Đây cũng là cơ hội rõ nét nhất của U23 Việt Nam trong hiệp 1.

Văn Khang (số 8) tạo 2 cơ hội nguy hiểm cho đồng đội trong hiệp 1.

Khi đang chơi tốt, U23 Việt Nam lại bất ngờ thủng lưới. Phút 41, tình huống ngã trong vòng cấm của một cầu thủ U23 Ả Rập Xê Út khiến hàng thủ U23 Việt Nam phân tâm. Moteb Al-Harbi tận dụng pha bóng sơ hở này để bứt lên, vượt qua Việt Anh và dứt điểm chéo góc tung lưới Văn Chuẩn.

U23 Việt Nam tăng cường sức tấn công trong hiệp 2 khi Nguyễn Thanh Nhân và Nguyễn Văn Tùng lần lượt vào sân. Tuy nhiên, khi còn chưa định hình được diện mạo tấn công, U23 Việt Nam đã thủng lưới bàn thứ hai.

Phút 65, đội bóng của HLV Gong Oh-kyun đẩy cao đội hình tấn công và để lộ khoảng trống ở hàng phòng ngự. Al-Harbi tạt bóng chuẩn xác để Firas Al-Buraikan đánh đầu tung lưới Văn Chuẩn, nâng tỷ số lên 2-0. Tiền đạo Al-Buraikan là tuyển thủ Ả Rập Xê Út được triệu tập từ đầu giải, nhưng mới tập luyện cùng đội U23 trước tứ kết 2 ngày.

Hy vọng của U23 Việt Nam đóng sập ở phút 79 khi thủ môn Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ sau pha truy cản với Al-Buraikan. Mạnh Dũng thay thế đồng đội để sắm vai thủ môn bất đắc dĩ.

Không có bàn thắng nào được ghi trong khoảng thời gian còn lại, khi U23 Ả Rập Xê Út chủ động đá chậm, dưỡng sức để tiết kiệm thể lực cho bán kết. Kết quả 2-0 giúp thầy trò Saad Al-Shehri góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất. Đối thủ của U23 Ả Rập Xê Út là U23 Australia.

Trong khi đó, hành trình của U23 Việt Nam khép lại ở tứ kết. Dẫu sao, đây cũng là giải đấu đáng khen của thầy trò HLV Gong Oh-kyun.

Kết quả cụ thể: U23 Việt Nam 0-2 U23 Ả Rập Xê Út (Al-Harbi 41', Al-Buraikan 65')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok