Xã hội

Nghệ An tiếp nhận, cách ly gần 100 người trở về từ Lào

Rạng sáng ngày 7/7, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã tiếp nhận 97 người từ nước ngoài về khu cách ly y tế tập trung. Đa số là công dân Việt Nam từ Lào về nước và sinh viên người Lào học tập tại Việt Nam.

Công dân chờ làm thủ tục vào khu cách ly khi trở về từ nước ngoài.

Theo đó, trong số 97 người được tiếp nhận về khu cách ly tập trung đợt này có 42 người Việt Nam, 55 người Lào. Việc tiếp nhận được thực hiện trình tự, bài bản, đúng quy trình từ khâu sát khuẩn, tiếp nhận giấy tờ, đo thân nhiệt đến bố trí phòng nghỉ và lấy mẫu xét nghiệm. Việc hậu cần được giao cho Ban CHQS huyện Tân Kỳ đảm nhiệm.

Được biết, khu cách ly y tế tập trung của huyện Tân Kỳ được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện trưng dụng trụ sở của Chi cục thuế cũ. Đây là địa điểm được huyện Tân Kỳ từng tiếp nhận và cách ly y tế tập trung cho gần 150 công dân từ nước ngoài về vào tháng 3 năm nay.

Trước đó, tại khu cách ly huyện Nam Đàn đã tiếp nhận, cách ly 182 công dân trở về từ nước ngoài, chủ yếu từ Lào và Thái Lan. Tất cả các công dân được đo thân nhiệt, sát trùng, kê khai thông tin liên quan và ổn định nơi ăn ở với thời gian cách ly tối thiểu 14 ngày theo quy định.

Tác giả: Điền Bắc

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok