Giáo dục

Nghệ An: Học sinh cấp 3 đi học lại từ ngày 2/3, THCS, tiểu học và mầm non tiếp tục nghỉ

Từ ngày 2/3, học sinh THPT tại Nghệ An sẽ bắt đầu đi học trở lại, các bậc học khác sẽ tiếp tục lùi lịch học từ 1 – 2 tuần.

Sáng 28/2, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ký văn bản thông báo lịch học trở lại của học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Theo đó, từ ngày 2/3, học sinh THPT, GDTX trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ bắt đầu trở lại trường. Các bậc học khác, lịch học sẽ lùi sau từ 1 đến 2 tuần.

Từ ngày 2/3, học sinh THPT trên địa bàn Nghệ An sẽ đi học trở lại.

Cụ thể, học sinh THCS bắt đầu trở lại trường từ ngày 9/3. Học sinh tiểu học, mầm non và trung tâm Tin học, Ngoại ngữ, Kỹ năng sống bắt đầu trở lại trường từ thứ Hai, ngày 16/3/2020.

Hiện, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã điều chỉnh lại thời gian năm học. Vì thế, với lịch học này, học sinh Nghệ An sẽ không phải học bù và có thể kết thúc năm học trước ngày 30/6.

Trước khi cho học sinh trở lại trường, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các nhà trường cần tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, cần tiến hành vệ sinh, tẩy trùng khuôn viên trường, lớp học, các vật dụng thường xuyên cầm, nắm như: tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bàn, ghế, thiết bị thí nghiệm, đồ dùng dạy học..., bảo đảm ngăn ngừa lây nhiễm từ môi trường, lớp học và các phương tiện được giáo viên, học sinh sử dụng dạy và học.

Lịch đi học trở lại của các cấp học trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ngoài ra, cần bố trí đủ hệ thống nước sạch rửa tay có xà phòng; chuẩn bị đủ nước sát khuẩn ở những khu vực học sinh, giáo viên, nhân viên thường xuyên qua lại sử dụng; nhắc nhở học sinh, giáo viên, nhân viên thường xuyên rửa tay trước khi vào, ra phòng học, thư viện, phòng thí nghiệm, nhà ăn, nhà vệ sinh…

Về phía các gia đình, trước khi học sinh đến trường, gia đình kiểm tra thân nhiệt cho trẻ, học sinh (bảo đảm chỉ đến trường khi sức khỏe bình thường); không cho trẻ, học sinh đến trường khi có biểu hiện không bình thường về sức khỏe;

Trong thời gian dịch bệnh chưa chấm dứt, các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh, chỉ tổ chức các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học.

Đồng thời, các cơ sở giáo dục phải kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khuôn viên nhà trường (kể cả học sinh, giáo viên và nhân viên); thực hiện việc giao, nhận trẻ, học sinh (nếu có), tại cổng trường; có biện pháp phù hợp để không cho người có biểu hiện sức khỏe không bình thường vào trong trường học.

Kết thúc mỗi buổi học, nhà trường duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo đúng quy định; kiểm tra bổ sung nước sát khuẩn, xà phòng và vật dụng cần thiết để bổ sung cho buổi học tiếp theo.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok