Trong tỉnh

Ngao trôi dạt vào biển Nghi Sơn

Qua một đêm, trên bờ biển Hải Lĩnh, Tx.Nghi Sơn (Thanh Hóa) ghi nhận lượng lớn ngao bị trôi dạt vào nằm la liệt trên bãi biển.

Sáng 9/8, xác nhận với Người Đưa Tin, ông Lê Bá Hải, Chủ tịch UBND phường Hải Lĩnh, Tx.Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn trong sáng nay ghi nhận tình trạng ngao trôi dạt vào nằm la liệt trên bãi biển.

"Đúng là có chuyện ngao trôi dạt vào bờ biển Hải Lĩnh sáng nay. Chúng tôi ghi nhận được cả ngao đang sống và đã chết. Theo người dân địa phương, đây là loại ngao giấy. Sau khi phát hiện, người dân đã đổ xô ra bãi biển thu nhặt những con ngao sống về ăn. Khi chúng tôi cho người xuống kiểm tra thì người dân đã nhặt gần hết rồi", ông Lê Bá Hải cho biết.

Lượng lớn ngao trôi dạt vào bãi biển Hải Lĩnh sáng 9/8.

Cũng theo ông Hải, tình trạng này thường xuyên lặp lại tại thời điểm này trong năm. Tuy nhiên năm nay lượng ngao trôi dạt vào nhiều hơn các năm trước.

"Năm nào cũng vậy, cứ tới tháng 7,8 là xuất hiện ngao trôi dạt vào, nhiều khi có cả ốc hến nữa. Theo kinh nghiệm của các cụ lâu năm lý giải, giai đoạn này mưa nhiều nên độ mặn nước ở cửa sông vùng biển Nghi Sơn giảm sút, khiến cho ngao bị yếu hoặc chết, sau đó bị sóng cuốn vào bờ", ông Lê Bá Hải thông tin.

Cùng chung lý giải trên, ông Mai Xuân Châu, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng Tx.Nghi Sơn cho biết, đây là loại ngao giấy sống ở vùng rạn san hô của Nghi Sơn. Hiện địa phương không có hộ dân nào nuôi cấy giống ngao này. Hàng năm mỗi khi mưa xuống, nước sông đổ ra là ngao này nổi lên và bị sóng xoáy cuốn vào khu vực biển Hải Lĩnh.

Trao đổi nhanh với Người Đưa Tin, ông Hoàng Bá Trung, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Tx.Nghi Sơn cho biết, ông mới nắm được thông tin và đang phối hợp với các phòng chuyên môn cùng kiểm tra tìm hiểu sự việc trên, đồng thời, trên địa bàn thị xã không ghi nhận sự cố đáng tiếc nào về môi trường.

Trước tình trạng người dân địa phương tự ý xuống bãi biển thu nhặt ngao về ăn, chính quyền địa phương khuyến cáo bà con không nên thực hiện hành động này vì chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng. Do vậy, việc tự ý thu nhặt ngao về chế biến sử dụng có thể tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe của người dân.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok