Thế giới

Nga phát triển máy bay không người lái vũ trang kết hợp với chiến đấu cơ đa năng MiG-35

Nhà sản xuất máy bay hàng đầu của Nga tuyên bố đang phát triển một loại máy bay không người lái tốc độ cao mới có thể tác chiến cùng với máy bay chiến đấu hạng nhẹ MiG-35 tiên tiến và các máy bay chiến đấu khác.

MiG-35 đã được không quân Nga tiếp nhận từ tháng 6 vừa qua.

Tập đoàn máy bay MiG của Nga cho biết họ đã chế tạo một loại máy bay chiến đấu không người lái (UCAV) hoàn toàn mới có thể được tích hợp với máy bay chiến đấu MiG-35 tiên tiến nhất của Nga.

Thiết kế của tổ hợp máy bay mới được lấy cảm hứng từ mẫu máy bay không người lái vũ trang tốc độ cao. UCAV mới được dự đoán ​​sẽ có tiềm năng chiến đấu cao khi kết hợp với các chiến đấu cơ khác nhau.

Quân đội Nga bắt đầu tiếp nhận máy bay MiG-35 để thay thế máy bay MiG-29 thế hệ cũ vào mùa hè vừa qua. Lô máy bay chiến đấu đa năng đầu tiên đã được thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 2017 và giao cho không quân Nga vào tháng 6.

Tập đoàn MiG lưu ý rằng họ đang tiến hành nâng cấp máy bay chiến đấu MiG-31, máy bay chiến đấu có khả năng đạt vận tốc 3.000km/h.

Trong khi đó, MiG-35 nổi trội với bán kính tấn công lên tới 1.000 km, có thể xác định và theo dõi 30 mục tiêu trên không ở khoảng cách lên tới 160km.

Khi ở độ cao lớn, máy bay có thể đạt tốc độ hơn 2.100km/h. Chiến đấu cơ biểu tượng của tập đoàn MiG cũng được trang bị vũ khí đầy đủ, có thể mang theo hơn sáu tấn vũ khí với tất cả các loại tên lửa và bom dẫn đường do Nga sản xuất.

Tác giả: Mạnh Kiên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok