Giáo dục

Nam sinh dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu 2 người

Đang đi trên đường, phát hiện 2 người bị nước lũ cuốn, một học sinh lớp 12 ở Nghệ An đã dũng cảm lao xuống sông cứu sống các nạn nhân.

Theo thông tin từ Infornet, Ngày 3/9, UBND xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, địa phương này vừa đến thăm hỏi, biểu dương và trao phần quà trị giá gần 1 triệu đồng đến em học sinh lớp 12 đã có hành động dũng cảm cứu người giữa dòng nước lũ.

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày ngày 3/9, trên đường đến trường để chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020, em Lương Thế Mạnh (SN 2002, trú tại bản Cánh, xã Tà Cạ, học sinh lớp 12C1, trường THPT Kỳ Sơn, Nghệ An) nghe tiếng kêu cứu thất thanh ở phía dòng sông Nậm Mộ, đoạn qua bản Bình Sơn 1 (thuộc xã Tà Cạ). Sau đó, Mạnh cùng người dân phát hiện có 2 người đang bị dòng nước cuốn trôi.

Không một chút do dự, Mạnh lập tức dừng xe lao ra giữa dòng nước lũ để cứu người. Bằng khả năng bơi lội của mình, sau khi trôi theo dòng nước hơn 300m, Mạnh đã kéo được 2 nạn nhân vào mép sông an toàn.

Hai nạn nhân được em Mạnh cứu sống là Vi Văn Quý (19 tuổi) và em Moong Văn Kiều (10 tuổi) cùng trú bản Bình Sơn 1 (xã Tà Cạ).

Em Lương Thế Mạnh (thứ 2 từ phải sang) được biểu dương - Ảnh: Thanh niên

Trao đổi với Người lao động, ông La Pa Vin, Phó Chủ tịch UBND xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, nước lũ quá lớn, các nạn nhân bị nước cuốn trôi quá nhanh, nếu không có hành động dũng cảm của em Mạnh thì cả 2 nạn nhân sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay sau đó UBND xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn đã đến thăm hỏi và trao một phần quà biểu dương tinh thần dũng cảm xả thân cứu người gặp nạn của em Mạnh.

Tác giả: PV

Nguồn tin: ngaynay.vn

  Từ khóa: nước lũ , cứu người , Nam sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok