Số hóa

Mỹ cho phép điện thoại Huawei cập nhật phần mềm trong 3 tháng nữa

Trước đó, Google đã đình chỉ việc hợp tác kinh doanh với Huawei, bao gồm việc chuyển giao các sản phẩm phần cứng và phần mềm, chỉ ngoại trừ các sản phẩm nguồn mở.

Bộ Thương mại Mỹ mới đây đã ký giấy phép tạm thời cho phép Huawei có thể tiếp tục cập nhật phần mềm cho những chiếc điện thoại của mình cho đến ngày 19/8.

Giấy phép này sẽ cho phép Huawei cập nhật phần mềm và các bản vá cho những thiết bị đã được bán ra trong hoặc trước ngày 16/5. Huawei cũng được phép bảo trì các thiết bị mạng của họ, đồng thời nhận thông tin về các lỗ hổng bảo mật từ các nhà sản xuất. Tuy vậy, Bộ Thương Mỹ vẫn giữ nguyên lệnh cấm bán các sản phẩm của Huawei tại Hoa Kỳ.

Mỹ cho phép điện thoại Huawei cập nhật phần mềm trong 3 tháng nữa

Mỹ vừa có hành động đầu tiên nhằm nới lỏng lệnh cấm đối với Huawei.

Hồi tuần trước, chính phủ của tổng thống Donal Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia. Điều này cho phép Bộ Thương mại Mỹ có thể tiến hành ngăn chặn các giao dịch công nghệ được cho là mang tính rủi ro tới an ninh quốc gia.

Ngay sau đó, Huawei đã trở thành nạn nhân đầu tiên khi bị đưa tên vào bản danh sách đen của chính phủ Mỹ. Điều này đồng nghĩa với một lệnh cấm các công ty công nghệ Mỹ không được phép làm ăn với Huawei trừ khi được sự đồng ý của chính phủ.

Google đã nổ phát súng đầu tiên khi tuyên bố không cho phép các thiết bị Huawei cập nhật hệ điều hành và sử dụng ứng dụng của mình. Ngay sau đó, các nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới như Intel, Qualcomm và Broadcom cũng nhập cuộc khi tuyên bố cắt đứt mọi thoả thuận làm ăn với công ty Trung Quốc.

Sau thông tin này, Google đã khẳng định Huawei có thể tiếp tục sử dụng các sản phẩm nguồn mở của hãng này. Các dịch vụ Google cũng sẽ vẫn được duy trì trên những chiếc điện thoại Huawei hiện có. Việc Google "nghỉ chơi" với Huawei được xem là "đòn chí mạng" dập tắt tham vọng trở thành "bá chủ" ngành smartphone của Huawei.

Tác giả: Tuấn Nghĩa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok