Giáo dục

Mưa lũ khiến nhiều trường tại Thanh Hóa phải lùi ngày khai giảng

Mưa lũ kéo dài khiến huyện biên giới Mường Lát vẫn bị cô lập, giao thông chia cắt, sạt lở nghiêm trọng, nhiều trường vùng lũ tại Thanh Hóa phải lùi lại thời gian khai giảng năm học mới.

Huyện Mường Lát là địa bàn chịu thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Thanh Hóa do mưa lũ gây nên. Hiện tại việc tiếp cận với địa phương này vẫn đang gặp nhiều khó khăn do đường xá bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều đoạn không còn đường, nhiều trang thiết bị trường học. Cơ sở vật chất, sách vở, nguồn lương thực tại chỗ cho các bếp ăn bán trú bị vùi lấp trong bùn đất.

Nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Mường Lát bị hư hỏng nghiêm trọng. Ảnh: GDVN

Trước những khó khăn trên, các thầy cô và nhà trường trên địa bàn huyện Mường Lát vẫn cố gắng tổ chức lễ khai giảng theo đúng kế hoạch đối với các trường học ít bị ảnh hưởng do mưa lũ. Tuy nhiên hiện tại lượng bùn đất đã khiến nhiều phòng học, nhà giáo viên, nhiều lớp học vẫn chưa thể bắt đầu do lượng bùn đất tràn vào vẫn chưa kịp thu dọn.

Theo Thống kê của Phòng GD&ĐT huyện Mường Lát, toàn huyện hiện có 112 điểm trường lẻ, trong đó có gần 30 khu lẻ, học sinh phải học ở lớp tạm và lớp tranh tre nứa lá xuống cấp, ẩm ướt, dột nát, thiếu sân chơi... Phòng GD&ĐT huyện Mường Lát cũng đã chỉ đạo các trường khẩn trương thu dọn vệ sinh để có thể đảm bảo được công tác dạy và học.

Đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Lát cho biết, do hậu quả nặng nề của đợt mưa lũ và sạt lở đất vừa qua gây nên, một số trường học tại huyện Mường Lát đã hoãn khai giảng.

Cụ thể, các trường tại huyện Mường Lát dự kiến lùi lịch khai giảng đến ngày 8/9 là Trường mầm non Mường Chanh, Trường tiểu học Mường Chanh và THCS Mường Chanh do địa bàn chia cắt, học sinh không thể đến trường.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok