Thể thao

MU tốn 15 triệu bảng để sa thải Ralf Rangnick

Việc sa thải Ralf Rangnick đã khiến Man United tốn tới 15 triệu bảng mặc dù ông chỉ dành 6 tháng trong vai trò huấn luyện viên tạm quyền.

Rangnick được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền vào cuối năm ngoái sau khi Ole Gunnar Solskjaer thôi nhiệm vụ ở Old Trafford. Man United đã thực hiện việc ký hợp đồng bất chấp vai trò quản lý cuối cùng của Rangnick đến trước đó hai năm tại RB Leipzig.

Trên thực tế, Rangnick đã bị loại khỏi vai trò quản lý thể thao và phát triển của mình tại Lokomotiv Moscow. Và khoảng thời gian 2 năm rời khỏi câu lạc bộ của ông đã được thể hiện rõ khi HLV này phải vật lộn để có được một chỗ đứng vững chắc ở đội một.

Man United đã bị loại khỏi Champions League ở vòng 1/8 trước Atletico Madrid. Quỷ đỏ cũng không thể giành vé dự giải đấu này mùa 2022/23 do chỉ đứng thứ 6 tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, một điều tích cực từ thời Rangnick là ông không ngại ngùng khi công khai nêu rõ những vấn đề ở câu lạc bộ. Tuy nhiên, kết quả trên sân không đủ tốt, và theo tiết lộ của nhà báo Kieran Maguire, việc sa thải Rangnick khiến Man United tốn số tiền lên tới 8 con số.

Erik ten Hag tiếp quản vào mùa hè sau thành công ấn tượng tại, và Rangnick được cho là sẽ đảm nhận vai trò tư vấn để hỗ trợ HLV mới.

Tuy nhiên, vai trò mới đã không bao giờ xuất hiện và hai bên đã đi theo con đường riêng của họ, dẫn đến việc sa thải Rangnick đã phải trả giá rất đắt. Rangnick kể từ đó đã chuyển sang huấn luyện đội tuyển quốc gia Áo.

Ten Hag đã nhận được khoản tiền 216 triệu bảng để chi tiêu vào mùa hè này. Man United đã trông kỷ luật và tinh thần hơn rất nhiều dưới thời HLV người Hà Lan.

Sau một khởi đầu khó khăn với những trận thua trước Brighton và Brentford, Man United đang có chuỗi 4 trận thắng và xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Một trong những chiến thắng của họ là trước đội đầu bảng Arsenal trong chiến thắng 3-1 trên sân nhà.

Nhưng Quỷ đỏ được cho là phải đối mặt với bài kiểm tra khó khăn nhất tiếp theo khi họ hành quân đến sân của đội hàng xóm Man City vào ngày 2 tháng 10.

Tác giả: Đăng Nguyên

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: sa thải Ralf Rangnick , Mu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok