Đẹp

Mẹo đơn giản giúp bạn có hàm răng trắng muốt

Không tốn tiền đi nha khoa bạn vẫn có thể sở hữu hàm răng trắng tại nhà cực hiệu quả.

Ăn nhiều dâu tây


Theo các nghiên cứu khoa học, axit malic và vitamin C trong dâu tây sẽ giúp răng bạn trở nên trắng bóng một cách tự nhiên. Ngoài ra, trong dâu tây còn chứa rất nhiều chất làm se giúp tẩy sạnh những mảng bám và làm bong cao răng một cách hiệu quả.

Cắn ngập răng vào một quả dâu chín và để trong khoảng một phút để làm sạch phần răng cửa. Sau đó nhai dâu từ từ khắp các răng phía bên trong hàm để vệ sinh và làm trắng. Thực hiện thường xuyên bạn sẽ nhận thấy hiệu quả ngay tức thì chỉ trong thời gian nửa tháng.

Hỗn hợp bạc hà với dầu dừa

Tinh dầu bạc hà cùng với dầu dừa cũng là những nguyên liệu tự nhiên giúp làm long các mảng bám cứng đầu và tiêu diệt vi khuẩn.

Nghiền nhỏ lá bạc hà cho vào chảo và thêm vài thìa dầu dừa rồi đun nóng cho chúng tan chảy thành nước lỏng. Sử dụng hỗn hợp nước này để súc miệng hàng ngày có thể loại bỏ sạch các mảng bám.

Súc miệng bằng giấm táo

Giấm táo với tinh chất axit lên men có tác dụng loại bỏ sạch vi khuẩn và làm long mảng bám.

Trộn đều 1 thìa baking soda cùng với 2 thìa giấm táo thành hỗn hợp. Có thể thêm ít nước lọc đủ vừa tạo thành chất lỏng đổ vào chai bảo quản và sử dụng súc miệng hàng ngày.

Hạn chế đồ uống tối màu

Một số thực phẩm có màu tối như việt quất, tương đậu nành và sốt marinara có thể làm đổi màu răng. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này để tránh làm răng bị xỉn màu.

Ngoài ra, cà phê, soda hay những thức uống sậm màu là một trong những thủ phạm gây hại đến men răng cho dù bạn có sử dụng loại sản phẩm kem đánh răng loại bỏ mảng bám hay chống làm vàng răng. Chỉ cần từ bỏ những thực phẩm, đồ uống có màu này một thời gian thôi, bạn sẽ thấy rõ hàm răng của mình trở nên sáng bóng hơn mà không phải vất vả với bất cứ bí quyết làm trắng răng nào khác.

Dầu thực vật

Đây là một phương pháp làm trắng răng cổ xưa của người Ấn Độ đã được công nhận và tiếp tục duy trì đến ngày nay.

Bạn chỉ cần đong một thìa cà phê dầu thực vật tinh luyện, súc miệng nhẹ nhàng để dầu chảy đều khắp các chân và bề mặt răng từ 15-20 phút. Sau đó, súc miệng lại bằng nước sạch.

Phương pháp này không chỉ có tác dụng làm trắng rangmà còn giúp ngăn ngừa các bệnh như viêm lợi, chảy máu chân răng,…

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok