Thế giới

Mạo danh hoàng tử hàng chục năm để lừa đảo

Một tòa án Mỹ kết án 18 năm tù đối với kẻ lừa đảo Anthony Gignac vì giả danh Hoàng tử Khalid Bin Al Saud của Ảrập Xêút suốt 30 năm để lừa đảo, theo hãng CNS.

Anthony Gignac năm nay 48 tuổi, sinh ở Colombia, khi 7 tuổi được một gia đình Mỹ nhận làm con nuôi. Ngay từ khi còn đi học, y đã mặc cảm về xuất thân của mình nên nói dối bạn bè là gia đình có khách sạn sang trọng, siêu xe, cha là một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng... Khi trưởng thành, Anthony Gignac bắt đầu mạo danh thành viên hoàng gia Ảrập Xêút.

Mạo danh hoàng tử hàng chục năm để lừa đảo

Đối tượng Anthony Gignac (phải) và hoàng từ thật

Công tố viên cáo buộc, nhiều năm qua, Anthony Gignac đã mạo nhận mình là Hoàng tử Khalid Bin Al Saud để đi khắp nơi lừa đảo. Để lừa được những người khác, y đã làm giả căn cước và các giấy tờ mang tên Hoàng tử Khalid Bin Al Saud, thuê vệ sỹ riêng, ngụy tạo những hình ảnh trên trang cá nhân trong trang phục hoàng tử và cảnh sinh hoạt trong hoàng gia, đi lại bằng máy bay riêng, có du thuyền sang trọng, đeo nhẫn và đồng hồ đắt tiền... thậm chí thú cưng cũng được mang đồ trang sức bằng kim cương.

Nhờ đó y đã chiếm được lòng tin của một số chủ công ty, thành công trong việc thuyết phục họ bỏ tiền đầu tư.

Cuộc sống xa hoa nhờ lừa đảo mà có của Anthony Gignac kéo dài cho đến một buổi tối tháng 5/2017. Hôm đó, y dự kiến đầu tư vào một khách sạn sang trọng ở Miami. Khi được mời ăn tối, y quên bẵng thân phận giả hoàng tử Ảrập theo đạo Hồi của mình mà ăn ngon lành món đùi lợn quay. Ông chủ khách sạn lập tức nghi ngờ, thuê thám tử theo dõi điều tra đối tác. Khi phát hiện thấy những nghi ngờ của mình là đúng, ông ta đã báo nhà chức trách tiến hành điều tra và chân tướng của kẻ lừa đảo đã bị lật tẩy.

Anthony Gignac đã khai nhận tổng số tiền y lừa được lên tới 8,1 triệu USD. Để giảm nhẹ mức phạt, y khai từng bị cha mẹ nuôi ngược đãi nên bị một số vấn đề về sức khỏe tâm thần. Với 18 tội danh mạo danh, lừa đảon... Anthony Gignac đã phải nhận án 18 năm tù giam.

Tác giả: Ngô Tuyết

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok