Thể thao

"Malaysia quyết chơi cố thủ, đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó đá"

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng đánh giá chúng ta kỹ thuật hơn so với đối phương, nhưng đặt trường hợp Malaysia chủ hòa và chơi cố thủ, thì tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn.

Thái độ nhập cuộc của Malaysia sẽ quyết định độ khó của trận đấu

HLV Phan Thanh Hùng (cựu HLV đội tuyển Việt Nam, hiện đang dẫn dắt SHB Đà Nẵng) bình luận về trận Việt Nam - Malaysia: "Tôi cho rằng ý kiến của giới chuyên môn Malaysia rất đáng tham khảo, đó là đội tuyển Việt Nam đang ở vào thế buộc phải thắng, nên áp lực hơn so với Malaysia".

"So về chất lượng kỹ thuật, đội tuyển Việt Nam nhỉnh hơn, nhưng trận đấu dễ hay khó sẽ phụ thuộc vào thái độ thi đấu của Malaysia, phụ thuộc vào cách họ nhập cuộc.

Nếu Malaysia bung đội hình lên để quyết đánh bại đội tuyển Việt Nam, chúng ta dễ đá hơn hẳn. Nhưng nếu đối phương chủ hòa, chủ động phòng ngự số đông, sẽ rất căng cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo" - HLV Phan Thanh Hùng nói thêm.

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012, ông Phan Thanh Hùng.


Vị cựu HLV đội tuyển Việt Nam cũng phân tích kỹ hơn điểm mạnh cũng như điểm yếu của Malaysia: "Quay lại với trận đấu thắng đậm Indonesia cách nay ít ngày, thực tế là đội tuyển Việt Nam chỉ bắt đầu thắng trong hiệp hai, chứ hiệp một, khi Indonesia chủ động thủ rất dày bên phần sân nhà, chúng ta cũng đâu có dễ đá".

"Malaysia trước nay sở trường phòng ngự phản công, gần đây họ bỗng dưng đá thiên về tấn công, sau khi có thêm các cầu thủ nhập tịch, nên mới nhận trận thua đậm.

Đặt trường hợp họ quay trở lại với lối chơi phản công sở trường của mình, tạo ra bức tường phòng ngự toàn cầu thủ cao to xung quanh khu vực 16m50, không dễ để xuyên thủng bức tường đấy" - ông Hùng nhấn mạnh.

Vắng Quang Hải, Công Phượng sẽ đá từ đầu để tìm sự đột biến?

Chưa hết, việc vắng Quang Hải, theo HLV Phan Thanh Hùng, cũng tạo ra thêm khó khăn cho đội tuyển Việt Nam, bởi Quang Hải là cầu thủ hay nhất của Việt Nam hiện nay, thậm chí hay nhất Đông Nam Á.

Công Phượng được dự đoán sẽ chơi ngay từ đầu hòng tạo đột biến cho đội tuyển Việt Nam, trong bối cảnh Quang Hải vắng mặt (ảnh: Anh Tuấn)

.
HLV Phan Thanh Hùng đánh giá: "Dĩ nhiên, đội tuyển Việt Nam rất khó thua Malaysia, vì chúng ta cũng là một tập thể chơi rất chặt chẽ, nhưng để thắng họ không phải là điều đơn giản, đặc biệt là khi thiếu vắng Quang Hải".

"Tôi cho rằng đây là sự thiếu vắng hết sức đáng lưu tâm, bởi Quang Hải là dạng cầu thủ khác biệt, có khả năng tạo nên đột biến trong lối chơi, khả năng thay đổi cục diện trận đấu.

Trước những hàng phòng ngự càng dày đặc, thì vai trò của Quang Hải càng cần thiết. Chúng ta có nhiều tiền đạo giỏi như Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Toàn, Phan Văn Đức, nhưng về khả năng tạo đột biến thì không ai sánh được với Quang Hải" - vẫn là lời cựu HLV đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012, ông Phan Thanh Hùng.

HLV Phan Thanh Hùng sau đó dự đoán nhân sự của đội tuyển Việt Nam, trong bối cảnh chúng ta sẽ khuyết Quang Hải: "Hoàng Đức là cá nhân mà tôi cho rằng có thể thay thế tốt nhất vị trí của Quang Hải. Cậu ấy có kỹ thuật, có tư duy chơi bóng hiện đại.

Hai Long cũng là nhân vật khác có thể đá thay Quang Hải, nhưng vấn đề ở chỗ HLV Park Hang Seo có dám sử dụng Hai Long trong trận đấu căng thẳng như thế này hay không?".

"Ở vị trí tiền vệ mỏ neo (tiền vệ trung tâm), giữa Tuấn Anh và Xuân Trường, ông Park sẽ chọn một người đá chính và một người ngồi dự bị, hầu như không có khả năng hai người này ra sân cùng lúc. Ngoài ra, khi không có Quang Hải, thì có thể Công Phượng sẽ ra sân ngay từ đầu để tạo đột biến!" - HLV Phan Thanh Hùng phân tích thêm.


Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok