Thể thao

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam hồi hộp xem Malaysia đấu UAE

Kết quả cuộc thư hùng giữa Malaysia và UAE, cũng như trận đấu Thái Lan gặp Indonesia sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện đua tranh vé đi tiếp ở bảng G.

23h45 đêm nay (3/6), lượt trận thứ 7 bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra. Tuyển Việt Nam không thi đấu ở lượt trận này, nhưng kết quả các trận đấu Malaysia vs UAE và Thái Lan vs Indonesia sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua giành vé đi tiếp.

Nguy cơ mất ngôi đầu

Trước lượt đấu thứ 7, tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận. Malaysia xếp nhì với 9 điểm sau 5 trận, hơn Thái Lan 1 điểm. UAE đứng hạng tư với 6 điểm, dù vậy, thầy trò HLV Bert van Marwijk mới chơi 4 trận. Ngoại trừ Indonesia đã bị loại khỏi cuộc đua, cơ hội vẫn chia đều cho Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và UAE.

Malaysia (áo vàng) sẽ chiếm ngôi đầu nếu hạ UAE đêm nay.

Bốn đối thủ xếp sau của tuyển Việt Nam sẽ đồng loạt ra sân ở lượt đấu này. Nếu đánh bại UAE, Malaysia sẽ có 12 điểm sau 6 trận để chiếm ngôi đầu của tuyển Việt Nam với 1 điểm nhiều hơn.

Trong trường hợp chỉ có một kết quả hòa, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chỉ có 10 điểm, chắc chắn đứng sau tuyển Việt Nam. Nếu thua, Malaysia sẽ bị UAE vượt mặt.

Thái Lan sẽ gặp Indonesia ở trận đấu cùng giờ. Đánh bại đối thủ với bất cứ tỷ số nào, Thái Lan sẽ có 11 điểm và chắc chắn đứng trên Việt Nam do có hiệu số bàn thắng/bại tốt hơn.

Trong trường hợp Malaysia và Thái Lan cùng thắng, tuyển Việt Nam sẽ rơi xuống vị trí thứ 3. Tuy nhiên, đây không phải vấn đề khiến HLV Park Hang Seo lo lắng, bởi hai đối thủ này đều sẽ đá nhiều hơn Việt Nam 1 trận.

Thứ tự các đội bảng G.

Ngược lại, nếu Malaysia không thắng UAE và Indonesia gây bất ngờ trước Thái Lan, tuyển Việt Nam sẽ giữ được ngôi đầu và có lợi thế cực lớn, do nhiều điểm hơn và chơi ít hơn Malaysia và Thái Lan 1 trận. Khi ấy, đối thủ đáng gờm nhất của Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội là UAE - đội bóng có số trận tương đương.

Nhìn chung, cuộc đấu giữa Malaysia và UAE sẽ xác định đối thủ nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam trên chặng đường còn lại. Thắng UAE, Malaysia sẽ có bàn đạp cần thiết để cạnh tranh ngôi đầu. Ngược lại, một chiến thắng trước Malaysia sẽ đưa UAE lên ngôi nhì với 9 điểm (đá bằng số trận với tuyển Việt Nam).

Kết quả lý tưởng nhất với thầy trò HLV Park Hang Seo là Malaysia hòa UAE. Khi ấy, Malaysia kém tuyển Việt Nam 1 điểm (đá nhiều hơn 1 trận), còn UAE kém 4 điểm (đá bằng số trận). Chỉ cần đánh bại Indonesia, tuyển Việt Nam sẽ có tới 80% cơ hội cắt đuôi đối thủ.

Malaysia và UAE là hai đối thủ nguy hiểm của Việt Nam trên chặng đường còn lại.

HLV Park Hang Seo do thám đối thủ

HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý sẽ chia thành 2 tổ để theo dõi đồng thời 2 trận đấu cùng giờ. Nhiều khả năng, HLV Park sẽ ưu tiên xem trận Malaysia vs UAE, bởi đây là hai đối thủ Việt Nam sẽ gặp trên chặng đường còn lại.

Trận Thái Lan vs Indonesia ít quan trọng hơn, do Indonesia đã hết động lực, còn Thái Lan đã gặp Việt Nam đủ 2 trận trong năm 2019 và sẽ không tiếp tục giáp mặt trong phần còn lại của chiến dịch vòng loại.

Malaysia và UAE cũng là hai đối thủ thể hiện tham vọng lớn nhất khi liên tục nhập tịch cầu thủ. Malaysia vừa nhập tịch 3 ngôi sao Jacob Somerville, Guilherme de Paula và Liridon Krasniqi, đồng thời hoàn thành thủ tục thi đấu cho Dian Cools - trung vệ gốc Malaysia từng chơi ở Champions League và được gọi lên U21 Bỉ.

Hậu vệ Dion Cools của Malaysia từng đá Champions League trong màu áo Club Brugge và Midtjylland.

Bên cạnh Mohamadou Sumareh (gốc Gambia) - cầu thủ quen mặt với bóng đá Việt Nam ở AFF Cup 2018, Malaysia có thể tung ra sân đội hình có tới 9 cầu thủ nhập tịch hoặc có gốc gác nước ngoài.

UAE cũng nhập tịch Sebastian Tagliabue (gốc Argentina), Caio Canedo và Fabio de Lima (gốc Brazil) để tăng cường chiều sâu đội hình. Đội bóng của HLV Van Marwijk cũng có sự trở lại của Ali Mabkhout - tiền đạo ghi tới 75% số bàn thắng cho đội bóng Tây Á tại vòng loại World Cup 2022.

So với hai đối thủ tích cực nhập tịch cầu thủ, đội hình của HLV Park Hang Seo gần như giữ nguyên sau 2 năm. Ông mất Đỗ Hùng Dũng và Đặng Văn Lâm, nhưng có sự trở lại của Phan Văn Đức.

Dù vậy, những trụ cột như Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh không còn duy trì phong độ sau quãng thời gian dưỡng thương. Do đó, sức mạnh đội tuyển có thể bị ảnh hưởng ít nhiều.

Song, tình hình Việt Nam còn khả quan hơn tuyển Thái Lan. HLV Akira Nishino không có sự phục vụ của 3 ngôi sao Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda. Đây đều là những cầu thủ hay nhất của "Voi chiến". Những trụ cột Thái Lan đã luống tuổi, còn cầu thủ trẻ chưa kịp trưởng thành.

Thái Lan sẽ gặp thách thức lớn. Nếu không vượt qua vòng loại World Cup, cuộc phiêu lưu của HLV Nishino ở đội bóng xứ Chùa vàng nhiều khả năng kết thúc trong tháng 6 này.

Lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup 2022.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: World Cup 2022 , UAE , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok