Trong tỉnh

Lời khai đầu tiên của Triệu Quân Sự: Trộm 2 xe đạp, bán 1 chiếc được 100.000 đồng

Sau khi trốn khỏi Trại giam T-974 thành công, Triệu Quân Sự tìm đường ra QL1A để rời khỏi Thanh Hoá. Trên đường bỏ trốn, Sự trộm 2 chiếc xe đạp, sau đó bán 1 chiếc lấy 100 nghìn đồng để làm lộ phí.

Chiều 1/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, phạm nhân Triệu Quân Sự đã bị bắt tại xã Yên Dương, huyện Hà Trung lúc 15h cùng ngày khi đang trên đường bỏ trốn.

Triệu Quân Sự bị bắt giữ khi đang đi bộ tại khu vực xã Yên Dương (huyện Hà Trung).

Trước đó, vào chiều 31/5, phạm nhân Triệu Quân Sự lao động sản xuất tại khuôn viên bên trong Trại giam Trại giam T-974 (xã Thành Long, huyện Thạch Thành).

Tuy nhiên, đến khoảng 17h cùng ngày, cán bộ quản lý phạm nhân không thấy Sự ở đâu.

Ngay sau đó, trại giam đã huy động lực lượng truy tìm các khu vực, ngõ ngách, mái nhà... khuôn viên bên trong nhưng không có kết quả.

Đến khoảng 21h đêm 31/5, Công an các huyện lân cận (Thạch Thành, Vĩnh Lộc) nhận được thông báo của Trại giam quân sự khu vực miền Bắc về kế hoạch phối hợp truy tìm đối tượng.

Trong quá trình tẩu thoát khỏi trại giam, Sự đã trộm 2 chiếc xe đạp người dân để ở ven đường.

Theo tìm hiểu được biết, trên đường lẩn trốn, Sự đã trộm 2 chiếc xe đạp của người dân để bên đường. Chiếc xe đạp đầu tiên đi được một đoạn thì bị hỏng nên Sự vứt bỏ lại, rồi dùng chiếc xe thứ hai để di chuyển về xã Yên Dương, huyện Hà Trung.

Khi đến gần khu vực QL 1A, Sự bán lại chiếc xe này cho một người dân với giá 100.000 đồng rồi đi bộ vào trong ngõ.

Đại diện Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, khoảng 15h chiều nay, tổ tuần tra công an xã Yên Dương, phát hiện Sự đang đi bộ trên đường nên bắt giữ.

Phạm nhân Triệu Quân Sự tra tay vào còng sau 12 tiếng lẩn trốn.

Một cán bộ quân đội tham gia dẫn giải Sự cho biết, phạm nhân này bị bắt ở khu vực cầu Cừ, xã Yên Dương. Sau khi Sự bị bắt, nhiều hình ảnh về Sự được chia sẻ trên mạng xã hội. Một video do người dân ghi lại cho thấy khi bị bắt, Sự mặc áo phông màu xanh, đi dép lê.

Hiện tại, Triệu Quân Sự đã được đưa về trụ sở Công an huyện Hà Trung và sẽ bị bàn giao cho Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Tác giả: Đình Minh

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok