Số hóa

Lộ cấu hình chi tiết và điểm hiệu năng đáng thất vọng của iPhone 12 Pro Max

Cấu hình chi tiết và kết quả chấm điểm hiệu suất xử lý của iPhone 12 Pro Max vừa bị rò rỉ trên Internet, cho thấy sản phẩm có thể không đạt được sức mạnh như nhiều người đang trông đợi.

Các hãng sản xuất smartphone thường sử dụng các công cụ chấm điểm hệ thống để kiểm tra hiệu suất hoạt động trên sản phẩm của mình, dĩ nhiên Apple cũng không ngoại lệ.

Mới đây, cấu hình chi tiết và kết quả đánh giá hiệu năng của iPhone 12 Pro Max vừa được xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của AnTuTu, một trong những ứng dụng chấm điểm hiệu suất xử lý smartphone phổ biến nhất hiện nay.

Thông tin cấu hình chi tiết của iPhone 12 Pro Max xuất hiện trên ứng dụng AnTuTu

Thông tin từ AnTuTu cho thấy iPhone 12 Pro Max sẽ được trang bị chip A14 Bionic mới nhất, cùng bộ nhớ RAM 6GB, bộ nhớ lưu trữ 128GB.

Trong đó, A14 Bionic là chip mà Apple trang bị trên chiếc máy tính bảng iPad Air 4 vừa được ra mắt cách đây ít ngày. Apple tuyên bố đây là chip xử lý đầu tiên trên thế giới được xây dựng trên tiến trình 5nm, với 11,8 tỷ bóng bán dẫn (so với tiến trình 7nm và 8,5 tỷ bóng bán dẫn của chip A13 trên iPhone 11 ra mắt vào năm ngoái), nghĩa là trên lý thuyết, chip A14 sẽ cho hiệu suất tốt hơn và tiết kiệm năng lượng hơn chip A13.

Apple cho biết chip A14 sẽ nhanh hơn 40% so với chip A12 và khoảng 20% so với chip A13.

Tuy nhiên, kết quả đánh giá của AnTuTu lại cho thấy điểm hiệu suất của chip A14 trên iPhone 12 Pro Max không thực sự vượt trội so với chip A13 của iPhone 11 (chỉ vượt hơn khoảng 9%), thậm chí còn thấp hơn chip Snapdragon 865+ của Qualcomm (được xây dựng trên tiến trình 7nm+).

So sánh hiệu suất của iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Giới công nghệ nhận định, nếu A14 Bionic có hiệu suất không thể vượt được chip Snapdragon 865+, thì thế hệ chip cao cấp tiếp theo của Qualcomm (có thể là Snapdragon 875, ra mắt vào cuối năm nay) sẽ đạt hiệu suất vượt trội hoàn toàn so với chip A14 Bionic. Đây là điều mà từ lâu Qualcomm không thể làm được, khi các mẫu chip cao cấp của Qualcomm trước đây đều có hiệu suất thấp hơn so với chip cùng thế hệ của Apple.

iPhone 12 Pro Max vẫn chỉ được trang bị màn hinh 60Hz

Từ kết quả đánh giá của AnTuTu, giới công nghệ nhận thấy rằng điểm đánh giá hiệu suất UX (User Experience - Trải nghiệm người dùng) của iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max là tương đương nhau (thậm chí iPhone 12 Pro Max có điểm UX còn thấp hơn đôi chút so với phiên bản tiền nhiệm), điều này cho thấy iPhone 12 Pro Max vẫn sẽ được trang bị màn hình với tần số làm tươi ở mức 60Hz, tương tự như trên phiên bản iPhone 11 Pro Max.

Có vẻ như Apple sẽ chấp nhận “hy sinh” màn hình với tần số làm tươi cao để đảm bảo thời lượng pin trên sản phẩm, đổi lại hãng sẽ tối ưu nền tảng iOS để vẫn mang lại trải nghiệm mượt mà nhất cho người dùng.

Tuy nhiên, với nhiều người dùng, việc iPhone 12 Pro Max không được trang bị màn hình 120Hz vẫn là một điều đáng tiếc, nhất là khi tính năng này đang ngày càng trở nên phổ biến trên các mẫu smartphone chạy Android, giúp mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng khi xem video hoặc chơi game.

Nếu những thông tin bị rò rỉ là chính xác, nhiều khả năng Apple sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào tháng 10 tới đây để trình làng loạt iPhone 12 mới nhất của hãng. Apple sẽ cho ra mắt 3 phiên bản iPhone 12 khác nhau, với 4 tùy chọn kích cỡ màn hình, trong đó phiên bản iPhone 12 thông thường sẽ có 2 kích thước màn hình 5,4-inch và 6,1-inch; phiên bản iPhone 12 Pro sẽ có màn hình 6,1-inch và iPhone 12 Pro Max sẽ có màn hình 6,7-inch.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok