Số hóa

iPhone 12 có thể dùng cảm biến LiDAR cỡ nhỏ

Theo hình ảnh bị rò rỉ vừa qua, iPhone 12 Pro Max có thể sẽ được trang bị thêm cảm biến LiDAR thế hệ mới.

Mới đây, theo tài khoản Twitter DuanRui chia sẻ cho thấy, cụm camera của iPhone 12 sắp ra mắt sẽ có 6 lỗ lớn nhỏ khác nhau, trong đó 3 lỗ lớn xếp theo hình tam giác là nơi đặt ba ống kính tương tự iPhone 11 Pro hiện tại. Còn lỗ nhỏ nhất nằm phía dưới là của micro.

Bên cạnh đó, một lỗ cỡ vừa ở góc trên phải là vị trí đặt đèn flash. Với lỗ còn lại, nhiều khả năng sẽ là cảm biến LiDAR (Light Detection and Ranging). Không giống với ống kính camera như trên iPad Pro, bộ phận này trên chiếc iPhone 12 có thể được Apple thu nhỏ để phù hợp với kích thước nhỏ gọn của smartphone.

Nắp lưng được cho là của iPhone 12 Pro Max. Ảnh: DuanRui

Kỳ thực thì việc trang bị cảm biến LiDAR trên iPhone cũng khá hợp lý khi giúp ích được nhiều cho người dùng trong trải nghiệm thực tế ảo tăng cường (AR) nhằm phục vụ trong mục đích y tế, xây dựng, thiết kế nội thất,… và nâng cao việc chơi game AR hơn.

LiDAR là máy quét 3D thu nhỏ, chúng hoạt động với nguyên lý tương tự như camera ToF nhưng có độ chính xác cao hơn. Cảm biến phát ra chùm laser công suất thấp tới môi trường, sau đó tiếp nhận ánh sáng phản chiếu ngược lại phần cứng để xử lý. Từ dữ liệu như thời gian quay lại của laser, hệ thống xây dựng bản đồ 3 chiều mô phỏng không gian, đồ vật và con người.

iPhone 12 có thể dùng cảm biến LiDAR cỡ nhỏ

4 mẫu iPhone 12 có thể ra mắt ngày 12/10 tới đây. Theo DigiTimes, ông chùm công nghệ Apple sẽ bán ra bộ 4 iPhone 12 theo 2 đợt, vì lý do bo mạch cho iPhone 12 và 12 Max Pro vẫn chưa sẵn sàng.

Tác giả: Thanh Thảo (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: cảm biến LiDAR , IPhone 12

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok