Trong tỉnh

Lên Facebook xúc phạm lực lượng chức năng do bị phạt vì vi phạm Chỉ thị 16

Ra ngoài không có lý do chính đáng trong khi địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, người phụ nữ ở Thanh Hóa bị xử phạt hành chính. Ấm ức khi trở về nhà, người này đã lên Facebook xúc phạm lực lượng chức năng.

Ngày 6/9, thông tin từ Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) cho biết, đã triệu tập N.T.T. (SN 2000) trú tại khu phố Kim Sơn, thị trấn Bến Sung (Như Thanh) để làm rõ hành vi đăng tải lên mạng xã hội Facebook bài viết có nội dung xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, ngày 4/9, N.T.T. bị Công an thị trấn Bến Sung xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2.000.000 đồng, theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP, về hành vi ra ngoài khi không thực sự cần thiết, trong thời điểm thị trấn Bến Sung đang thực hiện giãn cách xã hội.

N.T.T. tại cơ quan công an



Khi trở về nhà, N.T.T đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân có tên là “NPT” đăng tải 1 bài viết có nội dung xúc phạm uy tín của lực lượng Công an huyện Như Thanh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định được chủ tài khoản Facebook trên là của N.T.T. Tại cơ quan công an T. đã khai nhận, do bực tức vì bị xử phạt nên mới bột phát có hành vi trên. Sau đó T. đã xóa bài viết sai sự thật này.

Công an huyện Như Thanh đã giải thích cho N.T.T. nhận thức rõ hành vi lợi dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của tổ chức, cá nhân là vi phạm pháp luật về an ninh mạng.

Cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt N.T.T. theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ về "vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội" với mức 5 đến 10 triệu đồng.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: Chỉ thị 16 , xúc phạm , Facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok