Pháp luật

Lăng mạ, xúc phạm lực lượng chống Covid-19, nam thanh niên lãnh 12 tháng tù

Bị nhắc nhở do không đeo khẩu trang, Nguyễn Văn Quýnh (Bắc Ninh) đã lăng mạ, xúc phạm tổ công tác, đập vỡ điện thoại của 1 phó trưởng công an xã ở chốt kiểm soát Covid-19.

Chiều nay 14-4, TAND huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) đã tuyên án 12 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyễn Văn Quýnh (1986, trú tại xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong) về tội "Chống người thi hành công vụ".

Theo cáo trạng, khoảng hơn 13 giờ ngày 7-4, Nguyễn Văn Quýnh điều khiển xe máy từ thôn Thiểm Xuyên (xã Thuỵ Hoà) qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 được lập tại khu vực sân bóng thôn Thiểm Xuyên (gọi là chốt số 2) để sang thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung (huyện Yên Phong) chơi với bạn. Mặc dù, trong túi áo Quýnh có 1 chiếc khẩu trang nhưng Quýnh không đeo nên đã bị lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt nhắc nhở phải đeo khẩu trang theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Nguyễn Văn Quýnh tại phiên toà - Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi ăn uống tại nhà bạn, đến khoảng 15 giờ 50 phút cùng ngày, Quýnh lại điều khiển xe mô tô chở anh Ph. (bạn Quýnh) đi qua chốt kiểm soát số 2 về nhà trọ ở thôn Ấp Đồn. Do Quýnh và anh Ph. đều không đeo khẩu trang nên tổ công tác yêu cầu đeo khẩu trang thì mới cho qua chốt kiểm soát. Bị nhắc nhở, Quýnh không chấp hành và còn văng tục rồi vòng xe quay lại và đi theo đường khác sang thôn Ấp Đồn.

Khoảng 16 giờ 45 phút cùng ngày, không đeo khẩu trang Quýnh tiếp tục đi qua chốt kiểm soát số 2 nên lực lượng làm nhiệm vụ đã nhắc nhở và yêu cầu đeo khẩu trang. Tuy nhiên, Quýnh tiếp tục không chấp hành và nói lý do có khẩu trang bị rách.

Lúc này, một thành viên tổ kiểm soát đưa cho Quýnh 1 chiếc khẩu trang y tế nhưng Quýnh không cầm khẩu trang và tiếp tục văng tục, xúc phạm tổ công tác. Ông Nguyễn Văn Đ., Phó trưởng Công an xã Thụy Hòa, làm nhiệm vụ tại chốt đã sử dụng chiếc điện thoại để quay lại hành vi chống đối của Quýnh. Tuy nhiên, Quýnh đã lăng mạ ông Đức và giật chiếc điện thoại ném xuống đất làm vỡ màn hình, không thể khắc phục được.

Bản án sơ thẩm xác định hành vi của Nguyễn Văn Quýnh là nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương, đặc biệt trong thời điểm cả nước đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Covid-19 , xúc phạm , lăng mạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok