Cuộc sống

Lấy điện thoại bạn để thử chồng, tôi nào ngờ nhận lại kết quả đắng lòng như thế này

Tôi cố gắng tìm cách biện minh cho chồng. Nhưng những tin nhắn rành rành ra đó khiến tôi suy sụp. Thử chồng một lần, tim tôi tan vỡ.

Tôi và chồng là bạn thân thiết với nhau nhiều năm rồi mới cưới. Ngày đó anh mới chia tay người yêu cũ, cũng là bạn tôi. Buồn tình, anh tìm đến tôi để trò chuyện, nhậu nhẹt. Trong một lần say khướt, chúng tôi qua đêm với nhau ở khách sạn rồi âm thầm đến với nhau. Chúng tôi tổ chức đám cưới trong sự ngạc nhiên của bạn bè bởi trước đó chúng tôi chưa từng công khai yêu nhau.

Dù có thai trước nhưng tôi lại được bố mẹ chồng hết mực thương yêu. Ai cũng bảo chúng tôi có duyên trời định nên mới bên nhau lâu như thế rồi trở thành vợ chồng. Chỉ có tôi mới hiểu, thật ra trong lòng chồng tôi vẫn còn người yêu cũ.

Hiện tại chúng tôi sống với nhau hơn 9 năm, đã có 2 con, một trai một gái. Nhìn vào gia đình tôi, ai cũng ngưỡng mộ. Chồng là phó giám đốc một công ty xây dựng, giàu có, phong độ. Vợ là giáo viên phổ thông trung học, lương không cao lắm nhưng biết cách vun vén gia đình. Hai con đều ngoan, giỏi.

Chồng là phó giám đốc một công ty xây dựng, giàu có, phong độ. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi lại chiều chuộng vợ có tiếng. Không ngày lễ nào tôi lại không nhận được quà từ anh. Mỗi lần đi công tác, anh đều mua quà cho vợ và cả gia đình vợ. Gia đình tôi thiếu gì, anh sẵn sàng chi tiền cho mà không đòi hỏi hay vặn vẹo gì vợ.

Tôi cứ chìm trong hạnh phúc do anh mang lại. Nhiều khi tôi còn tự ảo tưởng, cho rằng mình là người phụ nữ may mắn nhất khi có một người chồng quá tuyệt vời. Nào ngờ sự thật lại trái ngang hơn tôi nghĩ.

Mới đây, tôi gặp lại bạn mình, cũng là người yêu cũ của chồng tôi trong hội nghị bảo hiểm. Ban đầu chúng tôi khá ngượng nghịu vì dù sao cũng từng yêu cùng một người đàn ông. Nhưng ngồi trò chuyện được một lúc, chúng tôi mới cởi mở hơn. Bạn tôi hiện tại cũng có một mái ấm đúng nghĩa, vui vẻ, hạnh phúc. Và đương nhiên, cô ấy chẳng còn bận tâm gì đến chồng tôi cả.

Tôi cố tìm cách biện minh cho chồng nhưng những tin nhắn như in vào đầu không sao xóa đi được. (Ảnh minh họa)

Thấy thế, tôi ngỏ ý mượn điện thoại của cô ấy để thử chồng mình. Cô ấy đồng ý. Tôi dùng điện thoại nhắn tin cho chồng, khơi gợi lại kỉ niệm xưa cũ. Chồng tôi lập tức nhắn lại khiến tôi sững sờ vì bất ngờ.

Tôi nhắn gì anh cũng nhắn lại ngay lập tức. Anh còn nhắc lại chuyện xưa đầy tiếc nuối và hẹn gặp lại người cũ. Tôi càng choáng khi thấy anh sẵn sàng gửi cho cô ấy cả trăm triệu khi tôi giả vờ than thở nghèo khổ.

Lấy điện thoại gọi cho chồng, anh gắt gỏng bảo đang giám sát công trình, tôi đừng có làm phiền anh. Trái tim tôi tan nát, vỡ vụn. Thì ra chồng tôi có thể giành thời gian nhắn tin cùng người yêu cũ nhưng chẳng thể nghe được điện thoại của vợ. Thì ra anh lại hào phóng như thế dù chưa biết rõ hoàn cảnh của người cũ ra sao?

Tôi phải cố kiềm nén rồi vào nhà vệ sinh khóc nức nở vì tức tưởi. Tôi cố tìm cách biện minh cho chồng nhưng những tin nhắn như in vào đầu không sao xóa đi được. Tôi đau quá, đau đớn quá. Có phải anh vẫn còn yêu người cũ không? Có phải tôi chỉ là thế thân thôi không? Tại sao kết hôn 9 năm mà tôi vẫn không thể chiếm được trái tim anh?

Tác giả: T.H.A.N

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok