Thế giới

Lật thuyền tại Mỹ, gần 40 người mất tích

Ngày 25/1, Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã phát động chiến dịch tìm kiếm 39 người được thông báo mất tích khi chiếc thuyền chở họ bị lật ngoài khơi Florida trong một "vụ tình nghi là buôn người".

Người đàn ông ngồi trên con thuyền lật ở ngoài khơi biển Florida, Mỹ. Ảnh: Lực lượng Tuần duyên Miami.


Một người sống sót cho biết con thuyền đã rời quận Bimini của Bahamas đêm 22/1 song gặp thời tiết xấu và bị lật úp. Ảnh do Lực lượng Tuần duyên công bố cho thấy con thuyền bị lật gần như chìm hẳn dưới nước, một người đàn ông ngồi phía trên.

"Theo những người sống sót, không ai mặc áo phao. Các tàu và máy bay của Lực lượng bảo vệ bờ biển đang tích cực tìm kiếm người dưới nước. Vụ việc bị tình nghi là một vụ buôn người", Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết.

Các tàu và máy bay cứu hộ của lực lượng tuần duyên Mỹ đã tìm kiếm suốt buổi sáng ngày 25/1 và tới nay vẫn chưa phát hiện có ai sống sót. Theo một số quan chức Mỹ, chiếc thuyền gặp nạn có thể được sử dụng cho mục đích buôn người và chưa rõ chiếc thuyền này có đang trên đường tới Mỹ hay không.

Những kẻ buôn người thường lấy Bahamas, quốc đảo nằm gần bờ biển Florida, làm điểm xuất phát đưa người từ nhiều nước Caribe như Haiti vào Mỹ. Bimini là huyện cực tây của Bahamas và là điểm gần đất liền nhất, cách Fort Pierce Inlet khoảng 217 km.

Trước đó, cũng liên quan tới tai nạn trên biển, ngày 21/1, giới chức Tunisia cho biết một thuyền chở người di cư đã bị đắm ở ngoài khơi thành phố Sfax, miền Trung nước này, khiến 4 người thiệt mạng và 7 người khác mất tích.

Theo người phát ngôn Lực lượng vệ binh quốc gia Tunisia, Eddine Jebabli, chiếc thuyền này khởi hành từ Tunisia ngày 19/1 và bị chìm vào đêm cùng ngày ở ngoài khơi gần đảo Kerkennah.

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) gần đây cho biết trên 2.500 người đã thiệt mạng hoặc mất tích trong năm 2021 khi tìm cách vượt Địa Trung Hải và tuyến đường phía Tây Bắc châu Phi để tới châu Âu. Theo UNHCR, trong năm 2021, trên 115.000 người di cư đã tới Italy, Hy Lạp, Tây Ban Nha, CH Cyprus và Malta bằng đường biển.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Lật thuyền , mất tích , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok