Xe

Kia Sorento 2021 về Việt Nam với màn “lột xác”, giá từ 1,079 tỷ đồng

Thế hệ 4.0 của Kia Sorento sử dụng khung gầm mới, thay đổi hoàn toàn về nội thất và ngoại thất, nâng cấp động cơ đặc biệt là phiên bản máy dầu.

Thaco chính thức giới thiệu Kia Sorento 2021 tại thị trường Việt Nam mà hãng gọi đây là mẫu xe “All New”. Ở lần này, xe thực sự trở nên “mới hoàn toàn” khi là thế hệ thứ 4, trong khi mẫu Sorento trước đó bán tại Việt Nam vẫn là thế hệ thứ 2.

Khung gầm thế hệ mới nhẹ hơn 5,6%, động cơ Smartstream hiệu suất cao, hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt. Thực tế, Kia và Hyundai sử dụng chung nền tảng trên nhưng lần này Kia đã áp dụng sớm hơn, đưa về Việt Nam trước.

Tương tự phiên bản ra mắt toàn cầu hồi tháng 3, Sorento khoác lên mình diện mạo mới, chung phong cách với “đàn em” Kia Seltos ra mắt trước đó cũng như “đàn anh” Telluride. Trên một chiếc xe có kích thước lớn, ngôn ngữ thiết kế của hãng ô tô Hàn Quốc thể hiện rõ hơn.

Đầu xe với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, nay mở rộng sang hai bên với hệ thống đèn pha LED. Nối ở “mắt hổ” là dải đèn chiếu sáng ban ngày. Đèn sương mù đôi đặt chìm vào hốc cản trước, vừa bảo vệ đèn vừa giúp tăng tính thẩm mỹ.

Thân xe kéo dài thêm 10mm giúp Sorento 2021 trường hơn. Các đường dập nổi bên hông cộng với đuôi xe cắt vuông vức làm đậm nét thể thao của mẫu SUV. Nhiều chi tiết mạ crôm được hãng xe Hàn Quốc sử dụng: nẹp chân kính và viền kính, tay nắm cửa, họa tiết nối phần đầu xe với cửa.

Đèn hậu với các dải LED đặt dọc, gợi đến thiết kế đèn trên mẫu xe siêu sang Roll Royce Cullinan. Trong khi đó đèn phanh trên cao hay mảng ốp cản sau được thiết kế theo phương ngang khiến Sorento 2021 trông bề thế hơn. Gạt mưa sau được đặt ẩn vào cánh lướt gió, kiểu thiết kế thường chỉ thấy trên các mẫu xe sang.

Sự lột xác của Kia Sorento 2021 còn ở bên trong với khoang nội thất hiện đại. Màn hình trung tâm 12,3 inch thay thế hoàn toàn cho đồng hồ truyền thống, kết hợp cùng màn hình giải trí 10,25 inch. Cửa gió hòa mô phỏng thiết kế động cơ máy bay, nút bấm chuyển sang dạng cảm ứng. Đèn nền, ốp crôm, vân ghế là những “gia vị” giúp tăng trải nghiệm cho nội thất...

Tính “All New” trên Sorento 2021 còn nằm ở động cơ với phiên bản Smartstream, bao gồm tùy chọn máy dầu 2,2 lít cho công suất 198 mã lực, mô-men cực đại 440 Nm tại vòng tua 1.750-2.750 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt. Máy xăng 2,5 lít cho công suất 177 mã lực, mô-men cực đại 232 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp.

Phiên bản máy xăng sử dụng cần số truyền thống, trong khi đó bản máy dầu sử dụng dạng núm xoay - trang bị thường thấy trên những mẫu xe sang. Như vậy Sorento 2021 ưu ái và tập trung nhiều hơn cho động cơ diesel, bao gồm cả việc có thêm chế độ địa hình.

Thaco phân phối Sorento 2021 với hai tùy chọn động cơ, bốn phiên bản khác nhau ở trang bị và tùy chọn cấu hình 6 ghế hoặc 7 ghế. Xe có giá từ 1,079 tỷ đồng, trong đó khách đặt mua trong tháng 9 sẽ được giảm 20 triệu đồng áp dụng cho tất cả các phiên bản.

Mức giá cho Kia Sorento 2021 cao hơn nhiều so với thế hệ trước (từ 769 triệu đồng), có thể trở thành rào cản cho những khách hàng muốn nâng cấp hay kỳ vọng một mức giá tốt như thế hệ cũ. Trong khi đó, đối thủ Hyundai SantaFe giá từ 995 triệu đồng hay Ford Everest từ 999 triệu đồng.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Kia Sorento

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok