Pháp luật

Khởi tố người mẹ bỏ rơi con ở hố gas hơn 40 giờ dẫn đến tử vong

Ngày 30/6, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (SN 1989, trú tại Lộc Hà, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi “Vứt bỏ con mới đẻ”.

Phạm Thị Thanh bị khởi tố.

Trước đó, khoảng hơn 15h ngày 8/6, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi dưới hố gas bỏ hoang. Thời điểm được phát hiện, cháu bé trong tình trạng không có quần áo mặc, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể bị dòi bọ bám dính, bị kiệt sức do không được ăn uống.

Nhận được tin báo, Ủy ban nhân dân, Công an xã Thanh Mỹ cùng Trạm y tế xã Thanh Mỹ đã cho sơ cứu cháu bé rồi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, sau đó cháu bé được chuyển tới Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu.

Công an thị xã Sơn Tây sau đó đã xác định mẹ cháu bé là Phạm Thị Thành. Bước đầu, Thành cho biết, ngày 6/6 đã đi xe buýt lên thị xã Sơn Tây. Đến khoảng 23h cùng ngày, Thành thấy mình vỡ nước ối và trở dạ nên đã một mình đến ruộng rau thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

Theo người phụ nữ này, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên sau khi sinh con, Thành đã bỏ cháu bé lại rồi về trung tâm TP Hà Nội.

Cháu bé được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng bị nhiễm trùng trùng máu nặng. Sau 21 ngày, mặc dù được các bác sỹ ở Bệnh viện Xanh Pôn nỗ lực cứu chữa nhưng cháu bé tử vong vào chiều 29/6. Nguyên nhân theo bác sĩ là do bé bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok