Thế giới

Khi nhà vua dừng xe giúp đỡ người bị tai nạn giao thông

Hôm qua, ngày 5-8, đoàn xe của vua Malaysia Abdullah Ri’ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah đang di chuyển thì đột ngột ngừng lại trên một con đường gần Cung điện ở Kuala Lumpur do thấy có một vụ tai nạn xe cộ bên đường.

Vua Malaysia Abdullah Ri’ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah cho dừng đoàn xe hỏi thăm người bị tai nạn giao thông - Ảnh: Instagram

Theo kênh Channel News Asia, đây là lần thứ hai trong vòng 2 tháng nhà vua dừng xe để giúp đỡ người bị tai nạn giao thông.

Sau khi hỏi thăm tình trạng của người phụ nữ, vua Abdullah tiếp tục hành trình đến bảo tàng hoàng gia để khai trương một cuộc triển lãm.

Vua Malaysia Abdullah Ri’ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah cho dừng đoàn xe hỏi thăm người bị tai nạn giao thông

Phó cảnh sát trưởng phụ trách giao thông ở Kuala Lumpur ông Sarifudin Mohd Salleh xác nhận chiếc Toyota Vios người phụ nữ cầm lái có liên quan đến một vụ tai nạn xảy ra vào lúc 9h sáng ngày 5-8.

Chiếc xe bị mất lái và lao vào hàng rào bảo vệ trên đường cao tốc.

Hồi tháng 6-2019, vua Abdullah cũng đã yêu cầu đoàn xe của ông tấp vào lề đường để giúp đỡ một nạn nhân tai nạn giao thông khác khi đang trên đường đến một cuộc họp ở thành phố Putrajaya.

Vua Malaysia năm nay 60 tuổi, ông lên ngôi vào tháng 1-2019 sau khi vua Muhammad V thoái vị. Hành động đẹp và sự bình dị của ông ngày hôm qua được nhiều người Malaysia ca ngợi và chia sẻ trên mạng xã hội.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok