Xe

Honda Winner X tăng tốc doanh số đe dọa "ngôi vương" của Yamaha Exciter

Kể từ khi ra mắt phiên bản mới, Honda Winner liên tục tăng trưởng doanh số, tháng sau cao hơn tháng trước.

Honda Winner X tiếp tục tăng trưởng doanh số trong tháng 8/2019

Honda Việt Nam (HVN) vừa có báo cáo doanh số tình hình kinh doanh xe máy trong tháng 8/2019. Không có nhiều bất ngờ khi Honda Wave Alpha và Vision vẫn là 2 mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường Việt Nam. Nhưng đáng chú ý, Honda Winner X kể từ khi ra mắt đã nhanh chóng thu hút được khách hàng và tháng 8/2019 là lần thứ 2 liên tiếp mẫu xe này đạt doanh số cao, dẫn đầu phân khúc xe côn tay của HVN.

Cụ thể, Honda Wave Alpha là mẫu xe số bán chạy nhất với 38.216 xe tới tay khách hàng, chiếm 18% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 8/2019. Mẫu xe tay ga Honda Vision là xe tay ga bán chạy nhất tháng với 49.299 xe bán ra, chiếm 23% tổng doanh số xe máy HVN. Còn mẫu xe côn tay Honda Winner X đạt doanh số 11.125 xe, tiếp tục đứng vị trí số 1 phân khúc xe côn tay của HVN tháng 8. So với tháng trước chỉ bán được 9.392 xe, doanh số Honda Winner X tháng 8/2019 cao hơn gần 19%.

Honda Vision duy trì vị trí xe tay ga bán chạy nhất của hãng

Honda Winner X tăng trưởng doanh số liên tiếp kể từ khi ra mắt đe dọa tới doanh số của Yamaha Exciter - mẫu xe được mệnh danh là vua doanh số phân khúc xe côn tay đô thị tại Việt Nam với khoảng hơn 17 nghìn xe/tháng. Trước đây, doanh số Honda Winner luôn thuộc hàng ế ẩm của thị trường xe máy nên Yamaha Exciter không có gì phải dè chừng nhưng nay mọi chuyện đã khác.

Bước sang tháng 9/2019, một số đại lý cho biết, ở thời điểm này, giá xe Honda Winner X đang giảm xuống dưới mức đề xuất từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng tùy theo phiên bản. Kèm theo khi mua Honda Winner X, khách hàng còn được tặng mũ bảo hiểm và áo mưa. Mẫu xe đối thủ Yamaha Exciter cũng không kém cạnh khi khách mua xe sẽ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng lệ phí trước bạ.

Sự tăng trưởng của Honda Winner X cũng như những mẫu xe máy bán chạy nhất của Honda giúp HVN bán ra 212.916 xe trong tháng 8/2019, tăng trưởng 2% so với tháng trước. Tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số xe máy Honda lại giảm 2%. Nhưng cộng dồn năm tài chính 2020, tổng số xe máy bán ra chỉ thấp hơn 0,01% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh bán xe tại thị trường Việt Nam, HVN cũng tiến hành xuất khẩu xe máy sang các thị trường nước ngoài với số lượng 15.446 xe, cao hơn tháng trước 1.097 xe.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: xe.baogiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok