Xe

Honda Winner X trở thành 'thủ lĩnh' phân khúc xe côn tay

Theo công bố doanh số bán lẻ ô tô và xe máy mới nhất của Honda Việt Nam, doanh số xe Winner X bán ra trong tháng 7 đạt 9.392 xe.

Doanh số xe Winner X bán ra trong tháng 7 đạt gần 9.400 xe

Với lượng xe được bán ra gần 9.400 xe chỉ trong nửa tháng 7 đã cho thấy sức hấp dẫn của Winner X đối với cộng đồng đam mê dòng xe côn tay ở Việt Nam.

Cụ thể, trong 3 năm có mặt trên thị trường, Honda Việt Nam bán được tổng cộng hơn 237.000 xe Winner 150 ra thị trường (doanh số được tính từ tháng 4/2016 đến tháng 5/2019). Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của mẫu xe này là Yamaha Exciter 150 trung bình mỗi năm bán được hơn 210.000 xe tại Việt Nam.

Chưa vội so sánh với "kỳ phùng địch thủ" Yamaha Exciter 150, chỉ cần so sánh với doanh số của chính phiên bản tiền nhiệm cũng có thể nhận thấy Winner X đã tạo được cú bứt phá rất lớn về lượng xe bán ra.

Honda Winner X đã được Honda lột xác hoàn toàn so với người tiền nhiệm Winner 150. Xe có thiết kế mới thể thao hơn, đi kèm hình khối mang tính khí động học cao. Người sử dụng có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt hoàn toàn ở phiên bản này ở đường vát đầu xe sắc nhọn, nối liền là thân xe bề thế với phần yếm trải rộng cùng đuôi xe được vuốt cao gọn gàng, tạo cảm giác khỏe khoắn và mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thiết kế với chi tiết tem xe đồ họa táo bạo cũng là yếu tố bật lên được chất siêu xe thể thao của phiên bản mới lần này.

Điểm nổi bật khác trên Honda Winner X là cụm đèn LED, mặt đồng hồ LCD dạng âm bản nhỏ gọn được tạo hình khối theo phong cách thể thao hiện đại, giúp hiển thị các thông số rõ nét, đặc biệt đem lại cho người dùng tầm nhìn xuất sắc trong mọi điều kiện ánh sáng. Bên cạnh đó, ống xả được rút gọn với tạo hình cứng cáp nhưng bề thế hơn, đem lại chất lượng âm thanh độc đáo.

Hướng đến là một mẫu xe thể thao theo phong cách của những đàn anh phân khối lớn, Winner X còn mang trên mình hàng loạt những trang bị như gác chân bằng nhôm có thể gập lại, tay dắt sau thiết kế tách rời, đĩa phanh hình lượn sóng, phuộc trước độc đáo cùng nắp nhôm của càng sau giúp nhấn mạnh tính thể thao.

Đặc biệt, Honda Winner X là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho bánh trước. Và đồng thời, công tắc mở yên cũng đã được tích hợp với ổ khóa chính, giảm bớt thao tác cho người sử dụng.

Động cơ Honda Winner X sử dụng là loại PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi -lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút. Với việc tinh chỉnh công suất của động cơ kèm với ống xả thiết kế mới, Winner X không chỉ đem đến sự tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp mà còn giúp người lái có thể tận hưởng cảm giác tăng tốc mượt mà ở dải tốc độ cao.

Tác giả: Bá Nam

Nguồn tin: xe.baogiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok