Xe

“Honda 67” - chiếc xe côn tay huyền thoại đầu tiên

“Honda 67” là cái tên được đông đảo người dân Việt Nam đặt cho một mẫu xe côn tay huyền thoại đầu tiên ngay từ khi ra mắt.

Cụm từ “Honda 67”, một cái tên xuất phát từ khi chiếc “Benly 50” được sản xuất vào năm 1967 đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Trải qua bao năm tháng, mẫu xe này vẫn giữ cho mình một vẻ đẹp thuở lúc ban đầu, mang đậm dấu ấn lịch sử và vẫn giữ được cho mình giá trị cốt lõi của xe bởi thiết kế thanh lịch, đơn sơ, mang đậm vẻ đẹp thời gian.

HÌnh ảnh minh họa xe Honda 67: Ảnh đồ họa Thanh Sơn

Lịch sử ra đời của “Honda 67”, mẫu xe côn tay đầu tiên

“Honda 67” là mẫu xe ra đời vào năm 1967 và là mẫu xe cải tiến của tiền thân trước đó “Honda 66”, được sản xuất từ sau chiến tranh thế giới thứ 2. “Honda 67” là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống côn tay, hộp số 4 và 5 số, với dung tích chỉ 50 phân khối, ghi đông dài hơn so với Honda 66 và còn được thiết kế với nòng nhôm giúp xe bền hơn. Bên cạnh đó, đèn xinhan cũng được nhà sản xuất bố trí trên xe, đây được xem là một bước phát triển và cải tiến vượt bậc lúc bấy giờ.

“Honda 67” chính là mẫu xe côn tay đầu tiên đem lại cảm giác lái mới lạ và với thiết kế đặc biệt khung sườn hình chữ T (T-Bone) giúp việc giữ cân bằng xe dễ dàng. Hơn thế nữa, “Honda 67” còn được xem là mẫu xe gắn máy bền bỉ đúng với thương hiệu của hãng xe Honda lúc bấy giờ.

Ưu điểm của “Honda 67”

Với mong muốn đem đến cho người sử dụng một mẫu xe vừa có thể đi phố vừa có thể chở các loại hàng hóa nặng, “Honda 67” mang trên mình một thiết kế nhỏ gọn, khối lượng xe khá nhẹ và tốc độ điều khiển tối đa có thể lên đến 90km/h. Dung tích bình xăng lớn giúp người dùng có thể lưu thông thoải mái trên quảng đường dài. Đây cũng được cho là mẫu xe dễ dàng tìm mua và thay thế linh kiện khi gặp sự cố hư hỏng.

“Honda 67”, giá trị thách thức thời gian

Dù đã có tuổi đời hơn 50 năm nhưng hiện tại, “Honda 67” vẫn giữ được nguyên vẹn giá trị và vẻ đẹp hoài cổ của thuở xưa. Ngay từ khi ra mắt cho đến thời điểm hiện tại, mẫu xe côn tay đầu tiên này vẫn thu hút sự săn lùng của khách hàng Việt Nam. Thậm chí hiện nay, nhiều người còn sẵn sàng chi một khoảng tiền khá lớn để có thể sở hữu dòng xe này.

Tác giả: Thanh Sơn

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Honda 67 , xe côn tay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok