Xã hội

Hơn 500 ca dương tính SARS-CoV-2 tại cơ sở cai nghiện Bố Lá

Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết đoàn công tác của Sở Y tế sẽ đến hỗ trợ điều trị cho những trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại cơ sở cai nghiện Bố Lá.

Chiều 21/7, tại buổi họp báo về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TPHCM, đã thông tin về sự việc 506 người dương tính với SARS-CoV-2 tại Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá (xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương), trực thuộc Sở.

Ông Lê Minh Tấn cho biết, lúc 21h30 ngày 17/7, Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá có 2 viên chức thuộc phòng y tế có triệu chứng sốt nhẹ, đau đầu. Qua test nhanh, những người này cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Ban Giám đốc đã chỉ đạo xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên cho 34 viên chức, người lao động. Kết quả cho thấy 21/34 người dương tính SARS-CoV-2.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TPHCM tại buổi họp báo (Ảnh: Quang Huy).


Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TPHCM đã chỉ đạo cơ sở cai nghiện, phối hợp Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, tổ chức khử khuẩn, xét nghiệm toàn bộ viên chức, người lao động và học viên.

Trong số 689 người được lấy mẫu, 506 người đã cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 450 người là học viên của cơ sở, 56 người là viên chức, người lao động.

"Trong đêm nay và sáng mai, Sở Y tế TPHCM sẽ cử tổ bác sĩ đến để thực hiện xét nghiệm, chăm sóc chữa bệnh cho 506 người dương tính SARS-CoV-2. Trường hợp học viên chuyển nặng sẽ được chuyển về Bệnh viện Nhân ái, tỉnh Bình Phước. Nhân viên, người lao động có triệu chứng nặng sẽ được chuyển đến Bệnh viện tỉnh Bình Dương hoặc Bệnh viện Đa khoa huyện Củ Chi", ông Lê Minh Tấn thông tin.

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đã thành lập tổ công tác đến đơn vị để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại cơ sở cai nghiện này. Ngoài ra, đoàn công tác của sở đã đề nghị ngành y tế Bình Dương hỗ trợ công tác xét nghiệm PCR và hướng dẫn công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo cơ sở cai nghiện thiết lập 10 phòng cách ly tại Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện Bình Triệu và Trung tâm Bảo trợ xã hội Hiệp Bình Chánh làm nơi tiếp nhận, điều trị cho người mắc Covid-19 có chuyển biến nặng.

Đối với Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá, Sở yêu cầu thiết lập 3 phòng cách ly tạm thời để chăm sóc, theo dõi trường hợp chuyển biến nặng. Ngoài ra, Sở cũng đề xuất bổ sung mức ăn 80.000 đồng/người để nâng cao chất lượng, đảm bảo đủ sức đề kháng cho học viên.

Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá trực thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TPHCM. Đơn vị có chức năng tiếp nhận, quản lý, giáo dục học viên cai nghiện ma túy có tiền án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng thường xuyên gây mất an ninh, trật tự.

Cơ sở có 5 phòng chuyên môn và 3 khu quản lý học viên. Tổng số viên chức, người lao động của đơn vị này là 89 người, đang quản lý tổng cộng 635 học viên.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok